- Màn đêm buông xuống, em không để lật đật đối mặt với giá rét mà ôm lật đật trong chăn ấm. Hai chị em thầm thì với nhau chuyện trò với nhau. Lật đật cũng chăm chú nghe chứ không bao giờ biết chán!


TIN LIÊN QUAN





Đề bài: Tả đồ chơi mà em thích

Bài làm:

Nhân ngày sinh nhật lần thứ sáu, bố mua cho em rất nhiều quà nhưng  món quà mà em thích nhất là một cô lật đật.

Cô lật đật của em dễ thương lắm, người thì béo ú như hai quả bóng chồng lên nhau. Đôi mắt tròn luôn mở to của chị với hai hàng mi dài cong vút trông mới đáng yêu làm sao.

Chiếc miệng bé xíu, môi đỏ mọng như tô son. Ngoài mái tóc đen tuyền và khuôn mặt hồng hào thì toàn thân lật đật là một màu đỏ đậm rất nổi.

Lật đật thật nghịch ngợm. Nàng ta ít khi chịu đứng yên một chỗ. Lúc thì nghiêng sang phải, nghiêng sang trái. Có khi còn đổ ập ra đằng trước hoặc đằng sau.

Nhưng lật đật không “ăn vạ” bao giờ. Ngã xuống đất thì lại tự đứng lên ngay, miệng vẫn tươi rói nụ cười.

Em rất yêu quý cô lật đật. Mỗi khi học bài em luôn để nó ở bên cạnh. Đôi mắt lật đật nhìn em như nhắn nhủ: “chị học bài nhanh lên rồi chơi đồ hàng với em nhé!”.

Có lần, đi học về muộn, em vừa mở cửa đã thấy lật đật ngồi ngay trên ghế nhìn em như trách móc: “sao hôm nay chị về muộn thế?”.

Em vội ôm lấy lật đật thì thầm dỗ:” Ừ, cho chị xin lỗi, em đi chơi với chị nhé!” thế là, hai chị em vào phòng chơi lắp ghép với nhau.

Màn đêm buông xuống, em không để lật đật đối mặt với giá rét mà ôm lật đật trong chăn ấm.

Hai chị em thầm thì với nhau chuyện trò với nhau. Lật đật cũng chăm chú nghe chứ không bao giờ biết chán!

Cô lật đật của em là vậy đó, ngộ nghĩnh và dễ thương. Cô sẽ theo em suốt một thời niên thiếu. Em yêu cô lật đật của em!

  • Nguyệt Trà (Lớp 4M - Trường tiểu học Nam Thành Công, Hà Nội)

Mỗi bài tập làm văn của học sinh chứa đựng mỗi góc nhìn, suy nghĩ, tình cảm của các em mà người lớn không phải lúc nào cũng thấu hiểu hết.

Mời các bạn chia sẻ các bài văn của học sinh theo địa chỉ: Ban Giáo dục, Báo Điện tử VietNamNet, số 4, Láng Hạ, Hà Nội hoặc email: bangiaoduc@vietnamnet.vn.

Bài viết được đọc nhiều nhất trong tuần sẽ nhận quà tặng là các cuốn sách viết cho trẻ em. Cảm ơn các bạn.