Mới đây đội Quản lý thị trường TP. HCM đã bắt giữ được 495 đơn vị sản phẩm ngành mực in, trong đó có 100 hộp mực in không nhãn mác, 69 bao bì carton hiệu HP có dấu hiệu giả mạo tại công ty TNHH SXTM DV Võ Nguyễn.
TIN BÀI KHÁC


Trên phạm vi toàn cầu, HP duy trì một khuynh hướng quyết liệt trong hoạt động chống hàng giả với việc triển khai hơn 4.723 cuộc điều tra tại 88 quốc gia trong vòng 4 năm qua. Kết quả của hoạt động này là việc thu giữ số lượng sản phẩm phụ kiện in ấn giả mạo lên tới hơn 47,23 triệu chiếc trên toàn cầu. Tại khu vực châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản, trong vòng 4 năm qua HP đã phối hợp với các cơ quan thực thi pháp luật thực hiện 2.641 cuộc điều tra ở nhiều quốc gia, bắt giữ hơn 15 triệu sản phẩm và nguyên liệu sản xuất mực in giả mạo.


Sản phẩm giả mạo là sản phẩm được sản xuất ra với hình thức giống hệt hoặc không thể phân biệt với các sản phẩm chính hãng, thường với mục đích đánh lừa người mua. Các phụ kiện in ấn giả mạo thường đi kèm theo việc in ấn trái phép những vỏ hộp bao bì mang thương hiệu, nhãn mác và tem chống hàng giả của HP. Những hộp mực cũ được đổ đầy lại bằng loại mực kém chất lượng được đóng gói trong những bao bì trông rất giống với bao bì chính hãng của HP. Những hộp mực giả mạo này cuối cùng sẽ được người tiêu dùng mua về mà không hề hay biết đó là hàng giả. Với các hộp mực in giả mạo mực in HP, khách hàng mua những gì mà họ cho là một sản phẩm chính hãng của HP, nhưng trên thực tế họ chỉ có được một hộp mực mà nhiều nhất cũng chỉ có thể mang lại cho họ một chất lượng in ấn rất thấp thậm chí nhiều khi không hề in được.


Với việc tích hợp thêm những công nghệ hiện đại vào các sản phẩm của mình đặc biệt là trong bao bì của các hộp mực chính hãng, HP đã giúp người tiêu dùng có cơ sở để phát hiện các loại phụ kiện giả mạo. Toàn bộ bao bì sản phẩm của HP tại khu vực châu Á Thái Bình Dương đều có một tem an ninh với công nghệ đổi màu giúp khách hàng dễ dàng xác định được sản phẩm chính hãng của HP. Khách hàng có thể tìm hiểu thêm về cách nhận diện tem an ninh này cũng như các kinh nghiệm khác để tránh mua phải mực in giả tại địa chỉ website: hp.com/apac/nofakes

  • Thuý Ngà