'Siêu dế' 4G nào đang tạo ra sức hút hấp dẫn và áp đảo tất cả các đối thủ nhất?


1. Motorola ATRIX 4G

Mạng: HSPA+


Vì sao hot: Tính năng thú vị nhất của Atrix là việc nó có thể tích hợp màn hình, ứng dụng và các chức năng của mình với một máy tính để bàn. Mạng di động AT&T phân phối ATRIX kèm với một giá đỡ laptop, cho phép người dùng đấu nối smartphone với màn hình lớn và bàn phím thực.

Cũng giống như tất cả các mẫu dế 4G trên AT&T và T-Mobile hiện nay, ATRIX 4G sử dụng công nghệ HSPA+, một phiên bản cao cấp của chuẩn 3G HSPA nhưng tốc độ cao hơn đáng kể. Các cuộc thử nghiệm đã cho thấy tốc độ download di động trên HSPA+ có thể đạt từ 2-4 Mb/giây, so với tốc độ dưới 1 MB/giây thường thấy ở mạng HSPA cũ.

2. T-Mobile G2X

Mạng: HSPA+




Vì sao hot: G2X được trang bị vi xử lý lõi kép NVIDIA Tegra 2 AP20H tốc độ 1GHz với sức mạnh đủ để chạy các ứng dụng và game hạng nặng. Các game thủ di động hẳn sẽ hài lòng với con dế này nhờ tính năng đồ họa 3D, bộ nhớ 32GB có thể mở rộng và màn hình 4-inch với độ phân giải 800x400 pixel. Các cấu hình ấn tượng khác bao gồm quay video HD 1080p, quay video 720p và chụp hình 8 chấm.

3. HTC Thunderbolt

Mạng: LTE




Vì sao hot: Là mẫu điện thoại LTE đầu tiên của mạng Verizon, Thunderbolt tiềm ẩn sức mạnh của một tia sét với tốc độ download trung bình lên tới 6Mb/giây hoặc hơn. Máy được trang bị màn hình 4,3 inch sử dụng công nghệ Super LCD, chạy trên hệ điều hành Android 2.2, hỗ trợ đàm thoại thấy hình qua Skype tích hợp trên HTC Sense. Ngoài ra, Thunderbolt còn sử dụng camera 8 chấm, hỗ trợ quay phim HD, kết nối vWi-Fi, A-GPS. So về cấu hình bên trong với 2 đối thủ ở trên, Thunderbolt tỏ ra đuối hơn với vi xử lý Qualcomm MDM9600 tốc độ 1GHz, bộ nhớ 8GB.

4. HTC EVO Shift 4G

Mạng: WIMAX



Vì sao hot: Phiên bản EVO 4G đời đầu (được tung ra năm ngoái) chính là con dế WIMAX đầu tiên tại Mỹ và nhanh chóng trở thành một thành công lớn cho mạng Sprint. Vì thế, Sprint mong muốn lặp lại lịch sử khi tung ra EVO Shift, một mẫu dế cơ bản là giống với EVO 4G nhưng được bổ sung thêm bàn phím trượt tiện lợi.

Tuy mạng WIMAX của Sprint không được nhanh như LTE của Verizon song tốc độ download cũng khá ấn tượng: từ 3-6 Mb/giây.

5. Samsung Infuse 4G

Mạng: HSPA+



Vì sao hot: Đây là một thiết bị gần như hội tụ tất cả những tính năng sành điệu và cao cấp nhất hiện nay về cấu hình: một màn hình cảm ứng 4,5 inch hoành tráng với độ phân giải 480x800 pixel, sử dụng công nghệ Super AMOLED Plus với khả năng tăntg 50% số điểm ảnh, cho ra hình ảnh sắc nét, mịn và chống lóa tốt. Ngoài ra, máy còn có camera chính 8 chấm và camera phụ 1,3 chấm ở mặt trước để phục vụ chat thấy hình,  vi xử lý Hummingbird 1,2 GHz và cài đặt hệ điều hành Android 2.2.

6. Nexus S 4G

Mạng : WIMAX




Vì sao hot: Series smartphone Nexus – một dự án liên doanh giữa Samsung và Google – không đạt được doanh số tiêu thụ “bốc lửa” như kỳ vọng. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc chúng thiếu hấp dẫn. Nexus S 4G là sự minh họa cho việc tích hợp một cách toàn diện các ứng dụng của Google vào trong smartphone như Google Voice, Google Earth, Google Calendar, Gmail....

Nexus S 4G được trang bị màn hình 4 inch WVGA SUPER AMOLED, độ phân giải 800 x 480 pixel, vi xử lý tốc độ 1 GHz, hệ điều hành Android 2.3 (Gingerbread), camera 5 chấm với đèn flash, quay video HD 720p cùng camera VGA ở mặt trước. Các kết nối gồm có: Wi-Fi, USB 2.0, jack cắm chuẩn 3,5mm, Bluetooth 2.1, A-GPS và nhất là công nghệ ví điện tử NFC.

7. Samsung Droid Charge


Mạng: LTE



Vì sao hot: Droid Charge là mẫu smartphone LTE thứ hai của mạng Verizon và là mẫu smartphone LTE đầu tiên do Samsung sản xuất. Nó tận dụng một cách triệt để tốc độ chóng mặt của mạng 4G Verizon và đảm bảo một thời lượng pin lâu kỷ lục.

Samsung Droid Charge được trang bị một màn hình cảm ứng Super AMOLED kích thước 4.3 inch có độ phân giải WVGA, vi xử lý tốc độ 1GHz, sử dụng bàn phím ảo Swype, camera 8 megapixel phía sau và camera 1.3 megapixel ở mặt trước để phục vụ chat thấy hình.

Trọng Cầm (Tổng hợp)