Gã khổng lồ Amazon dự định tung ra hai mẫu máy tính bảng Android mới ngay trong năm nay, trong số này có 1 dòng máy sử dụng vi xử lý 4 lõi siêu mạnh của NVIDIA.

>RIM chính thức lên tiếng về vụ thu hồi PlayBook lỗi
>'Bơm' ngực 'khủng' bằng iPhone

>Nhập khẩu gặp khó, điện thoại xách tay 'lên ngôi'?

>Samsung trình làng màn hình tablet độ phân giải 'khủng'

>Cảnh giác iPhone 4 “thay đen đổi trắng”


Theo giới thạo tin, mẫu tablet nói trên có tên mã là Hollywood, trong khi thiết bị còn lại sẽ có tên mã là Coyote, sử dụng chip NVIDIA Tegra 2 lõi kép. Hiện chưa có bất cứ thông tin nào về kích cỡ màn hình, dung lượng lưu trữ cũng như các cấu hình khác của bộ đôi này, trang Boy Genius Report cho biết.



Tin đồn về việc Amazon nhảy vào cuộc chiến máy tính bảng đã rộ lên từ vài tháng nay, sau khi hãng này công bố nhiều dịch vụ thân thiện với nền tảng Android. Gần đây nhất, Amazon khai trương quầy ứng dụng riêng dành cho thiết bị Android và trước đó là dịch vụ lưu trữ nhạc trực tuyến Android hồi cuối tháng Ba.

Bản thân Giám đốc điều hành Jeff Bezos của Amazon cũng tỏ ra úp mở khi được hỏi liệu có phải hãng của ông đang phát triển một chiếc máy tính bảng hay không. “Các bạn hãy cứ chú ý nghe ngóng nhé”, ông nói.

“Bò mộng” Kal-El

Nvidia lần đầu công bố dòng chip lõi tứ dành cho thiết bị di động tại Triển lãm Mobile World Congress hồi tháng 2 vừa qua. Dòng chip này sử dụng bộ xử lý đồ họa GeForce GPU 12-nhân mới của Nvidia và có khả năng hiển thị video 1440p trên màn hình siêu nét 2560 x 1600 pixel. Hãng cũng tuyên bố Kal-El có thể kéo dài thời lượng pin tới 12 tiếng hoạt động liên tục.

Trả lời phỏng vấn của IDG News, Nvidia dự đoán các mẫu tablet trang bị chip lõi tứ Kal-El sẽ đáp xuống thị trường từ tháng 8, trong khi “siêu điện thoại lõi tứ” sẽ xuất xưởng vào tháng 12.

Dù đa số giới phân tích đều tin rằng Amazon đã sẵn sàng để sản xuất ít nhất là một máy tính bảng Android, song thông tin về cấu hình thiết bị thực sự là hiếm hoi. Tin đồn mới nhất là Amazon sẽ sử dụng một phiên bản tùy biến cao độ của Android, nhưng chưa ai rõ đó sẽ là Honeycomb, Ice Cream Sandwich hay phiên bản nào khác.

Nhận định về khả năng thành công của Amazon, các chuyên gia tin rằng hiện hãng này đang có vị thế rất thuận lợi nên chỉ cần tung ra được một sản phẩm phần cứng hấp dẫn và đúng hướng, cơ hội thành công sẽ rất cao. Cũng giống như Apple iTunes, Amazon hiện sở hữu một quầy nhạc và video số khổng lồ, một quầy ứng dụng đang phình to mỗi ngày, một thư viện sách điện tử mênh mông và một cơ sở khách hàng đáng mơ ước.

Tất cả những yếu tố đó giúp Amazon trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đầu tiên của hệ sinh thái iTunes – iOS, nếu tất cả những lời đồn là đúng sự thật.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)