-  Thời gian gần đây, trên nhiều diễn đàn mạng có nhiều chia sẻ thông tin về việc phải cảnh giác khi đến vui chơi, học tập, mua sắm ở tòa nhà Hùng Vương Plaza vì nạn móc túi xảy ra thường xuyên.

TIN BÀI KHÁC


Trộm cắp như rươi

 

Lúc 19h ngày 9/11, chị Tuyền đến tòa nhà Hùng Vương Plaza, địa chỉ 126, Hùng vương, Q5, TP. Hồ Chí Minh khi đi thang máy từ tầng 3 (khu ăn uống) lên tầng 7 (khu chiếu phim) thì bị kẻ gian móc túi mất hết giấy tờ tùy thân, thẻ ngân hàng và khoảng 10 triệu đồng, 19 h 15 phút chị phát hiện ra bị mất cắp.


Xâu chuỗi các tình huống lại thì chị biết nhóm móc túi này có mấy đối tượng hoạt động rất tinh vi. Chúng đứng gần nhau và áp sát nạn nhân. Kẻ móc túi lấy cắp được tài sản nhanh chóng tẩu thoát ra ngoài khi thang máy mở. Các đối tượng còn lại trong thang máy tìm cách để cản nạn nhân lại đóng thang máy để thang đi xuống để đối tượng kịp tẩu thoát.


“Khi thang máy lên tới tầng 7, cửa vừa mở tôi định bước ra thì kẻ gian móc túi đã bước ra ngoài trước, đồng bọn còn lại trong thang máy đã cản đường không cho tôi ra và nhanh chóng đóng thang máy để thang đi xuống”. chị Tuyền chia sẻ.


Trên một diễn đàn khác chủ nhân  Angel_or_d… chia sẻ khi vừa bước vào thang máy lên tầng 7 để xem phim thì bì móc chiếc điện thoại. May mà chụp được tay kẻ đó nhưng đối tượng lại  nhanh chóng buông chiếc điện thoại làm mất vật chứng. Bắt được tay hắn nhưng tay không cầm điện thoại. Nói hắn thì hắn lại “phản pháo”. “Con đừng ăn nói hồ đồ, làm mất danh dự chú”. Vì lúc đó không có vật chứng nên chủ nhân chỉ biết im lặng.


“Cả nhà chú ý khi đi thang máy khu vực Basement ở tòa nhà Hùng Vương Plaza vào thứ 7, Chủ nhật và những lúc đông người nhé, có rất nhiều kẻ móc túi. Khoảng 2 tháng trước, em đi xem phim với bạn đang vào thang máy thì bị móc điện thoại, chụp được tay kẻ đó nhưng hắn buông điện thoại. Không có bằng chứng nên đành im”, Angel_or-d chia sẻ.


Để khẳng định cho phán đoán của mình là đúng, Angel_or_d chia sẻ thêm: “Thứ 7 tuần rồi, em đi xem phim, lúc chờ ở thang máy ở tầng hầm nhìn thấy một người sao mà quen thế. Em khều bạn em và hỏi xem có phải tên kia là tên lần trước móc túi hay không, thì quả đúng là hắn. Em quan sát thì biết hắn đi cùng 3 tên nữa, chúng để ý khách rồi chen chúc vào đám đông để hành động. Em định xem hết “màn biểu diễn” để bắt tận tay mà xui là tụi nó không móc được của người kia”.

Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng Ban Quản lý tòa nhà Hùng Vương Plaza đã dán bảng cảnh báo, tăng cường bảo vệ…

 

Babyboi1988, cũng là nạn nhân của nạn móc túi trong thang máy ở tòa nhà này buồn rầu chia sẻ: “Cảnh báo với anh em nha, mình vừa bước vào thang máy, lúc đó thang đã đông lắm rồi, mình đứng sát mép tường ngay cửa thì một nhóm bước vào chen lấn đứng sát mình. Lúc đó mình cảm giác thấy ai đụng vào túi mình nhưng đông người nên nghĩ là va chạm bình thường, ra khỏi thang máy 10 phút thì mới phát hiện đã bị móc túi mất điện thoại. Buồn ghê thế là phải chia tay với “em” điện thoại E71”.

 

Thiếu cảnh báo

Ngay sau khi bị mất cắp, xuống tới tầng 5, chị Tuyền đã nhanh chóng báo cho bảo vệ tầng 5 (bảo vệ Trung tâm ngoại ngữ Ila). Bảo vệ tầng 5 đã nhờ bảo vệ tầng 1 nhờ can thiệp nhưng không được hỗ trợ nhiệt tình. Chị Tuyền đến phòng kỹ thuật yêu cầu được xem camera để xác định thủ phạm in hình trình báo công an thì được trả lời không cho xem được vì vụ việc móc túi này nhiều lắm, chỉ cung cấp khi có yêu cầu của công an.


Chị Tuyền bức xúc: “Đây là trung tâm thương mại lớn, khách hàng đến đây để học tập, mua sắm và vui chơi, tuy nhiên vụ việc móc túi tại thang máy xảy ra thường xuyên và đội ngũ bảo vệ đều biết hết mà không hề có biện pháp cảnh báo, ngăn ngừa bảo vệ khách hàng. Khách hàng đến trung tâm thương mại sẽ ít cảnh giác hơn ở chợ hay nơi công cộng khác. Tâm lý khách hàng là khi đến trung trâm thương mại sẽ có đội ngũ bảo vệ, hệ thống camera và tinh thần trách nhiệm của trung tâm.”


Một thành viên khác khi bị móc túi cũng thấy tiếc rằng Ban quản lý tòa nhà Hùng Vương Plaza đã không có biện pháp cảnh báo ở khu vực thang máy cho khách hàng.


“Em đang không biết làm thế nào để liên hệ với Ban quản lý tòa nhà về việc móc túi trong thang máy, để họ có biện pháp bảo vệ, dán bảng cảnh báo để khách hàng cảnh giác và cũng là để bọn trộm cắp không còn lảng vảng ở đó nữa”.

Theo ông Phạm Văn Vượng Phó trưởng Ban Quản lý tòa nhà Hùng Vương Plaza, tòa nhà Hùng Vương Plaza có 2 khu là khu thương mại và khu căn hộ. Mỗi khu đều có bảo vệ riêng, mỗi khách thuê cũng đều có bảo vệ vòng trong riêng.


Hiện tại Ban quản lý tòa nhà mới chỉ nhận được phản ánh của chị Tuyền là khách hàng thứ 2 bị móc túi. Có thể những trường hợp khác họ mất mà không báo nên chúng tôi cũng không nắm được thông tin cụ thể.


Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, chúng tôi đã tăng cường bảo vệ và cho một số nhân viên bảo vệ mặc thường phục để theo dõi, giám sát hoạt động của kẻ gian.


Chúng tôi cũng đã dán những bảng thông báo đề phòng kẻ gian móc túi ở cửa thang máy và trong thang máy để khách hàng cảnh giác.


Dự kiến, chúng tôi sẽ tích hợp giọng nói vào loa thông báo cho khách hàng cảnh giác mỗi khi thang đông người.

Liên quan đến vụ việc của chị Tuyền, chúng tôi cũng đã có biện pháp kỷ luật nhân viên bảo vệ không thực hiện đúng quy trình, khi có sự việc không báo cáo lại Ban quản lý.

Đức Toàn