-  Ngay sau khi Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn thông báo bắt đầu bán vé tàu Tết qua trang web www.vetau.com.vn thì cũng là lúc nhiều người không thể truy cập được mạng để mua vé.

TIN BÀI KHÁC

 

Trước đó, ông Đinh Văn Sang, Phó Tổng giám đốc Công ty Vận tải hành khách Sài Gòn cho biết, năm nay việc mua vé tàu Tết Nhâm Thìn qua mạng sẽ không còn tình trạng tắc nghẽn như các năm trước, nhưng thực tế như thế nào vẫn chưa thể khẳng định được.

Tuy nhiên, ngay trong buổi sáng đầu tiên, một số hành khách đã không thể đặt được vé qua mạng vì tình trạng quá tải. Sau đó hành khách gọi điện tới các đại lý bán vé để tìm hiểu thì không có người nghe máy.

Email nguyenbahung88@... gửi mail lúc  8h 55 phút sáng 15/11/2011, than thở: “Đây là thời điểm Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn bán vé tàu Tết qua mạng nhưng không thể đặt được vé qua mạng do mạng quá tải (không biết là quá tải thực hay ảo) và gọi điện thoại tới các đại lý bán vé thì không ai nhấc máy”.

Năm nay mua vé tàu Tết qua mạng vẫn bị nghẽn. Ảnh VNN

Nguyễn Văn Thành, Phó Trưởng ga Sài Gòn cho biết, sự cố này chúng tôi đã nắm được và đã khắc phục. Sau thời gian nghẽn mạng đó giờ thì lại có thể vào bình thường, tính tới thời điểm 1h 30 ngày 15/11 đã có 10 ngàn vé đã được đặt.

Tuy nhiên, ông Thành cũng trấn an người dân cứ bình tĩnh vì chúng ta có cả 5 ngày để mua vé.

Ngoài ra, năm nay hành khách mua vé cũng cần lưu ý vì có một số quy định rất quan trọng đối với hành khách đặt mua vé qua website www.vetau.com.vn.

Khách hàng phải nhập đầy đủ họ tên, loại giấy tờ, số giấy tờ tùy thân như CMND, hộ chiếu… của người đi tàu để đối chiếu khi mua vé. Sau khi hoàn tất đặt chỗ hành khách phải in phiếu đặt chỗ hoặc ghi thông tin phiếu đặt chỗ để làm thủ tục lấy vé.

Trong trường hợp hành khách thanh toán tiền qua thẻ ATM mà chọn sai thông tin về giảm giá theo đối tượng sẽ phải chịu các phí tổn làm thủ tục trả lại vé.

Mỗi tài khoản chỉ được đặt 3 phiếu đặt chỗ, mỗi phiếu tối đa 4 người đi tàu/lượt.

 

Đức Toàn