-  “Cả tuần nay, chúng tôi đi qua đây cảm thấy không được an toàn vì đường tối thui. Hàng đêm chúng tôi vẫn phải sống trong bóng tối, nguy hiểm rình rập.

TIN BÀI KHÁC

Thiếu đèn chiếu sáng gây khó khăn trong sinh hoạt cho người dân. Ảnh: Tinmoitruong.vn

Ngày 14/11/2011, Báo VietNamNet nhận được phản ánh của một số độc giả về việc đèn đường chiếu sáng ở đường 28, khu dân cư Bình Trị Đông B, quận Bình tân bị cúp cả tuần nay mà vẫn không có duy tu sửa chữa.

Người dân trong khu dân vực này đã gọi điện báo cho Công ty Chiếu sáng công cộng TP.HCM để báo sự việc nhưng chỉ nhận được câu trả lời, do đường dây bị cắt trộm, công ty đang làm việc với công an địa phương để xử lý.

“Cả tuần nay, chúng tôi đi qua đây cảm thấy không được an toàn vì đường tối thui. Hàng đêm chúng tôi vẫn phải sống trong bóng tối, nguy hiểm rình rập. Chúng tôi đã báo cho Công ty Chiếu sáng công cộng TP.HCM nhưng vẫn chưa được khắc phục”, anh Phúc chia sẻ.

Theo ông Lê Hữu Thọ, Phó Giám đốc Xí nghiệp tuần tra giám sát thuộc Công ty TNHH một thành viên Chiếu sáng công cộng TP.HCM cho biết: “Tình trạng mất cắp cáp điện chiếu sáng tại khu vực này xảy ra thường xuyên trong thời gian qua. Chỉ tính từ tháng 5/2011 tới nay, đã xảy ra 7 vụ cắt trộm cáp điện chiếu sáng của khu vực này.

Sau khi bị mất cắp chúng tôi đều lập biên bản báo với chính quyền địa phương và trình lên Khu quản lý Giao thông đô thị số 1 để xin cấp vốn duy tu sửa chữa đoạn đường đã bị cắt”.

Cũng theo ông Thọ, tình trạng xảy ra mất cắp thường xuyên, với nguồn vốn phân bổ cho công tác duy tu hệ thống chiếu sáng công cộng còn hạn chế, nên việc khôi phục hệ thống chiếu sáng công cộng phải được Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 xem xét, cân đối và cần có sự phối hợp cam kết bảo vệ chống mất cắp của chính quyền địa phương.

Theo bà Trương Thị Minh Tín Phó Chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông B, công an phường cũng đã tuần tra canh gác xuyên suốt con đường trong thời gian qua, nhưng lực lượng mỏng nên cũng chưa thể bao quát hết nên vẫn xảy ra tình trạng mất cắp. Ngoài ra, phường cũng đã tuyên truyền vận động nhân dân khai báo kịp thời nếu phát hiện người nào leo lên cột điện vào ban đêm để chúng tôi sẽ kiểm tra giấy tờ.

Phường đã giao công an và công an quận cũng đã chỉ đạo làm sát sao vụ này. Tuy nhiên, cũng gặp khó khăn trong xử phạt, bởi tính răn đe chưa mạnh. Nhiều trường hợp bắt được thì chỉ phạt vi phạm hành chính vì mức độ vi phạm tính ra chỉ khoảng 2 triệu, nên không đủ cơ sở xử lý hình sự

Hiện tại, việc trộm cắp cũng đã giảm.
Đức Toàn