Thấy cô gái đó xinh đẹp, tự tin trên báo nên tôi bảo chồng lấy điện thoại gửi thơ làm quen. Tôi nghĩ rằng “biết đâu sẽ thêm một thứ gia vị cho gia đình”…

Cô gái đó giới thiệu là kế toán, 28 tuổi và cần tìm một người đàn ông đứng tuổi để lập gia đình. Thấy trên hình rất xinh nên tôi đã bảo chồng thử tài nhắn tin làm quen. Cả hai tôi đều vui trước những tin nhắn gửi đi và nhận lại từ cô gái trên báo. Thế nhưng sau đó mọi chuyện đã ngoài tầm kiểm soát của tôi.

Tôi năm nay 30 tuổi hiện làm tại một ngân hàng, chồng tôi làm kĩ sư. Chúng tôi lập gia đình được 4 năm và đã có một con gái 3 tuổi. Gia đình chúng tôi rất yên ấm, chồng tôi cũng rất thương vợ và con. Anh ấy hay tự hào nói với tôi rằng “ở tuổi 30 cuộc sống dành cho anh nhiều may mắn, trong đó có em và bé Bi”. Điều đó làm tôi nghĩ rằng anh từng yêu gia đình rất nhiều.

Ảnh minh họa
Tôi và anh lấy nhau lâu nhưng không cãi vã. Chỉ có một điều điều là tôi cảm thấy tâm hồn anh rất yếu đuối, nhạy cảm… là kĩ sư nhưng lại thích thơ. Anh ấy hay làm thơ, đọc thơ. Tôi thì lại không mấy quan tâm nên có một khoảng tâm hồn nào đó ở anh mà tôi không thể hiểu hết… Và đó là điều khác biệt đáng ngại nhất giữa hai vợ chồng tôi. Và sau này tôi nhận ra đó là khoảng trống để cô gái xen vào.

Ban đầu tôi thấy hai người nhắn tin với nhau bằng những câu thơ rất gần gũi giận hờn nên tôi đã lấy máy của chồng và nhắn tin lại. Cô gái đó nói với tôi là chưa biết chồng tôi có vợ… Khi thấy tôi xen vào thì bất ngờ.
 
Tôi cứ tưởng khi biết chuyện đó rồi hai người sẽ dừng lại. Thế nhưng mọi chuyện đi xa hơn, khi cô ta gọi điện trước mặt tôi thì chồng tôi nghe rất nghiêm túc, nói vẻ lạnh lùng. Thế nhưng sau lưng tôi hai người đã hẹn hò với nhau. Chồng tôi thay đổi hẳn, anh ấy vui nhiều hơn, tôi nghi ngờ thì anh ấy bảo rằng “đó chỉ là quan hệ bình thường”, khen cô gái kia tế nhị và hiểu biết.

Trưa một ngày cuối tháng 11, tôi nhận được tin nhắn từ người lạ mời đến nhà nghỉ “Lung Linh” trên đường HQV để thông báo vài chuyện. Thấy sự chẳng lành, tôi rủ đồng nghiệp đi cùng. Tôi bắt gặp chồng đi vào nhà nghỉ với cô kế toán tôi nhìn thấy trong báo. Tôi không tin nổi mắt mình, gọi giật hai người lại. Mặt cô gái đỏ nhưng cười tươi, còn chồng tôi thì lúng túng. Lúc đó tôi chỉ biết khóc, Hà Nội lúc đó vào đầu mùa đông…

Tôi cảm thấy khó đối mặt với cô gái. Tôi không biết nói gì với cô ta vì bản thân tôi cũng hổ thẹn. Tôi đã sai khi chọn cách bỡn cợt với cô gái chưa có chồng mà thông minh kia. Nhưng chồng tôi tệ quá, anh ấy quá dễ dãi.

Tôi cảm thấy lạnh buốt, cay đắng, bi hài… Tôi ngồi đây viết lại cảm xúc và sự thử nghiệm ngu muội của mình. Cũng mong một ai đó muốn thử chồng mình thì đừng chọn cách dại dột như tôi.

Trần Hạ Anh (Hà  Nội).

Bạn đọc chia sẻ tâm sự của mình với chuyên mục "Chuyện chung, chuyện riêng" xin gửi về: banbandoc@vietnamnet.vn (Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại để tiện liên hệ).