Trong cuốn Skip the line - Người thành công có lối đi riêng, tác giả James Altucher nêu quan điểm "nhảy cóc" không là mẹo hay lối tắt mà là đam mê dẫn dắt việc học hỏi, thời gian và nhiều nguồn lực. Giữa bộn bề cuộc sống, chúng ta không thể lúc nào cũng đi từng bước theo lối mòn. Cuốn sách chỉ ra những con đường phù hợp, độc giả có thể vận dụng để vượt qua khó khăn. 

Tuy nhiên, bạn cần khôn ngoan trong việc lựa chọn những kỹ thuật cơ bản nếu muốn "nhảy cóc". Vì con người luôn tồn tại điểm mạnh và điểm yếu riêng. Chỉ khi bạn hiểu được bản thân mới tăng hiệu quả giao tiếp và hiệu suất công việc. 

791e8ff002f5acabf5e413.jpg
Cuốn sách "Skip the line – Người thành công có lối đi riêng".

Tác giả James Altucher đã đúc rút một số kỹ thuật giúp cải thiện các kỹ năng cơ bản thêm 1% mỗi ngày như sau: 

Kỹ thuật xin lời khuyên: Học cách xin lời khuyên - đây vừa là hình thức tôn trọng vừa thừa nhận vị thế của người đối diện, giúp bạn nhận ra được vấn đề của bản thân.

6 phút kết nối: Xây dựng và tạo kết nối với những người xung quanh, những người bạn cũ đã lâu chưa liên lạc.

Đảo ngược: Tìm kiếm điều ngược lại với những gì bạn tin là đúng, bạn sẽ trở nên toàn diện hơn và có thể hiểu biết về tư duy của hàng triệu người.

Kỹ thuật Google: Công cụ tìm kiếm này luôn cho bạn biết những gì bạn cần. Học cách giúp đỡ người khác, lắng nghe và ghi nhận những người xung quanh.

Giảm thiểu sự chú ý: Giảm thiểu các thông tin gây sao nhãng để chú tâm rèn luyện, học tập hay làm việc hiệu quả hơn.

Kỹ thuật “Có, và…”: Bạn cần giao tiếp với mọi người ở mọi địa vị khác nhau. Thông thường, để quan điểm của mình chiếm ưu thế, bạn phải biết cách phê bình các quan điểm hiện có khác. Điều quan trọng là sử dụng “Có, và...” góp ý mang tính xây dựng. Lời phê bình nên mang tính đôi bên cùng có lợi.

Đối phó khi bị từ chối: Nếu các ý tưởng của bạn bị từ chối - không sao cả. Hãy tự lực thử nghiệm mỗi ngày. Thực hiện các thử nghiệm về những thứ mình quan tâm, bạn sẽ học hỏi được nhiều điều. 

395494093 728011706027210 2103169488448122918 n.jpg
'Skip the line - Người thành công có lối đi riêng' có thể giúp bạn "nhảy cóc" ngoạn mục.

Skip the line không phải là các mẹo có thể áp dụng trong mọi tình huống. Nó là một cách sống cho phép đam mê dẫn dắt việc học hỏi. Bằng cách luyện tập để giỏi hơn mỗi ngày, bạn có thể làm những việc gần với sở thích và đam mê của mình nhất.

Đây là cách tiếp cận những thay đổi và khủng hoảng bằng cách sử dụng các công cụ giúp tăng cường sự sáng tạo, kỹ năng thực hành, thuyết phục, lãnh đạo và hiệu suất làm việc. Tất cả những kỹ năng này khi kết hợp với nhau sẽ đưa bạn tới thành công vượt ngoài sức tưởng tượng, với tốc độ mà người khác nói là bất khả thi.

Diệu Thu