Kylian Mbappe vừa xác nhận chia tay PSG vào cuối mùa. Trong thư chia tay đội bóng Paris, chân sút tuyển Pháp gây chú ý khi cảm ơn hết mọi người, trừ Chủ tịch Al-Khelaifi.

mbappe-dortmund-psg.jpg
Mbappe rời PSG với giấc mơ Champions League tiếp tục dang dở

Từ Tây Ban Nha, Relevo cho biết, thông báo rời PSG của Mbappe vào lúc này khiến phòng thay đồ Real Madrid bất ngờ nhưng họ không đặc biệt quan tâm vào, vì còn có những điều quan trọng hơn cần nghĩ đến, cụ thể là Champions League.

Nguồn trên cung cấp thêm, các cầu thủ Real Madrid thấy vui với viễn cảnh được thi đấu với Mbappe, nhưng họ không muốn điều đó gây ảnh hưởng, làm sao nhãng đến trận chung kết đấu Dortmund ở Wembley, hay đánh dấu mùa giải La Liga tuyệt vời với lễ ăn mừng được lên kế hoạch vào Chủ nhật.

Real Madrid được cho không có ý định công bố việc ký hợp đồng với Mbappe cho đến tháng 6, sau trận chung kết Champions League (2h ngày 2/6).

mbappe-real-madrid-5.jpg
Mbappe sẽ hưởng lương cao nhất tại Real Madrid

Hiện họ lo ngại việc tay săn bàn 25 tuổi đến Bernabeu có thể được thông tin từ lãnh đạo PSG, người nhà hoặc chính Mbappe. Trường trường hợp này, Real Madrid có thể phải thông báo ký đội trưởng tuyển Pháp sớm hơn dự tính – ngay trong lễ ăn mừng chức vô địch La Liga, để sau đó tập trung lấy danh hiệu Champions League ở Wembley.

Còn theo kế hoạch dự kiến thì ngày Mbappe ra mắt Real Madrid vào 3 hoặc 6 hay 7/6, nếu không sẽ diễn ra sau VCK EURO 2024. Marca cũng cho biết, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ giữ ‘im lặng’ việc ký Mbappe, cho đến khi mùa giải kết thúc.

RMC Sport thông tin, với việc gia nhập Real Madrid, Mbappe vượt qua Jude Bellingham và Vicicius để trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất ở Bernabeu. Không những vậy, anh còn được hưởng tỷ lệ bản quyền hình ảnh “chưa từng có trước đây” ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.