Lựa chọn trang phục phù hợp sẽ giúp cô nàng nhỏ người tỏa sáng ở mọi sự kiện. Ảnh minh họa: Style Du Monde.

Không sở hữu chiều cao như người mẫu hay số đo đầy đặn, nhiều cô gái với tạng người gầy, nhỏ chật vật trong việc chọn và phối đồ phù hợp. Trong nhiều trường hợp, họ còn dễ trở nên kém thu hút hay thậm chí luộm thuộm vì trang phục không tôn dáng.

Dưới đây, Eliza gợi ý những mẹo ăn mặc hữu ích giúp những cô gái nhỏ người sành điệu trong mọi sự kiện.

phoi do cho nguoi nho anh 3

Áo khoác tweed dáng ngắn thích hợp với người thấp và gầy. Ảnh minh họa: @leasy_inparis.

Áo vải tweed

Khi nhắc về áo tweed, nhiều người nghĩ ngay đến Chanel hay Celine cổ điển. Tuy nhiên, chúng ta không cần phải tốn quá nhiều tiền để sở hữu thiết kế thuộc các thương hiệu thời trang cao cấp này.

Nếu chú ý tìm kiếm, mọi người vẫn có thể mua được chiếc áo tweed ưng ý với giá cả phải chăng. Đặc biệt, item này khá phù hợp cho những cô gái thấp bé tìm kiếm phong cách sành điệu và thanh lịch.

Tuy nhiên, áo tweed dáng ngắn vẫn nên được ưu tiên. Nguyên nhân là chúng giúp người mặc trông cao ráo hơn.

phoi do cho nguoi nho anh 6

Kính râm là phụ kiện giúp hoàn thiện trang phục. Ảnh minh họa: Vouge Eyewear.

Kính râm

Phụ kiện là một khoản đầu tư thời trang xứng đáng. Item này cũng là khởi đầu tốt nếu mọi người muốn làm quen với đồ hiệu.

Thêm vào đó, kiểu kính râm chất lượng và sang trọng có thể giúp nâng tầm trang phục cho bất cứ dáng người nào. Chúng phối hợp hài hòa ngay cả khi chúng ta mặc áo phông, blazer hay quần jean.

Song, nếu đang theo đuổi phong cách thời trang ít lỗi mốt, kính có tông màu trung tính sẽ phù hợp hơn.

phoi do cho nguoi nho anh 9

Blazer giúp nâng tầm phong cách đáng kể. Ảnh minh họa: @lonarluxe.

Blazer phom rộng

Tủ đồ của đa số các tín đồ thời trang khó có thể thiếu đi blazer. Chúng được xem là món đồ kinh điển và đồng hành lâu dài trong giới thời trang.

Với cô gái nhỏ người, blazer dáng rộng hay vừa vặn đều là những item giúp tôn dáng hiệu quả. Trong đó, blazer cùng áo phông, quần jean hoặc váy dài là những bản phối đáng tham khảo.

phoi do cho nguoi nho anh 12

Sơ mi trắng là item thời trang không thể thiếu trong tủ đồ. Ảnh minh họa: @symphonyofsilk.

Áo sơ mi trắng

Các cô gái nhỏ nhắn nên đầu tư vào áo sơ mi trắng cổ điển. Món đồ này giúp mọi người bất kể độ tuổi, vóc dáng và phong cách toát lên vẻ thanh lịch và cuốn hút.

Một nguyên tắc cơ bản để trông sang trọng là chọn trang phục vừa vặn và không nhăn nhúm. Theo đó, để xuất hiện hoàn hảo trong sơ mi trắng, chúng ta nên ủi đồ thường xuyên. Lúc này, bàn là hơi nước sẽ thuận tiện hơn.

Sơ mi trắng còn là item phi giới tính nên hoàn toàn có thể kết hợp với váy lẫn quần tây/quần jean. Song, cân bằng tỷ lệ từng món đồ sẽ giúp tôn dáng người nhỏ bé hiệu quả hơn.

phoi do cho nguoi nho anh 15

Quần áo cùng tông màu thích hợp cô gái mảnh khảnh và nhỏ người. Ảnh minh họa: @aimeesong.

Đồng bộ màu sắc

Diện cây đen là cách ăn mặc trùng màu đen từ áo đến quần. Đây là bản phối đơn giản nhưng hiệu quả với những người thấp và thanh mảnh. Họ sẽ trông cao và gọn với kiểu phối đồ này.

Nếu không thích màu tối, chúng ta hoàn toàn vẫn có thể lựa chọn những tông màu tươi sáng hơn như nâu hoặc kem. Tuy nhiên, mọi người cần tuân thủ nguyên tắc quần áo đồng bộ màu hay trùng tông màu nhau.

phoi do cho nguoi nho anh 18

Một đôi giày đẹp có thể làm trang phục nổi bật hơn hẳn. Ảnh minh họa: Acielle/Style Du Monde.

Giày dép

Món đồ quan trọng, bắt mắt và đồng thời cũng có khả năng phá hỏng trang phục là giày dép. Vì vậy, để đảm bảo vẻ ngoài sành điệu, mọi người tốt nhất nên lựa chọn những kiểu giày cổ điển, bền bỉ và hút mắt.

Theo đó, chúng ta nên ưu tiên chất liệu giày cứng có độ bền cao như da. Song, điều này không đồng nghĩa với việc bạn chỉ nên tìm kiếm đôi giày da đắt nhất. Miễn sao phù hợp với ngân sách và phong cách cá nhân, đôi giày đó là sự đầu tư xứng đáng.

phoi do cho nguoi nho anh 21

Dây thắt lưng bên ngoài blazer phom rộng là một cách phối đồ hay ho. Ảnh minh họa: @lonarluxe.

Dây thắt lưng

Tủ đồ thời trang khó có thể xem là trọn vẹn nếu thiếu đi dây thắt lưng. Phụ kiện này giúp thêm thắt và cân đối tỷ lệ trang phục hiệu quả.

Theo đó, chúng đặc biệt thích hợp với những cô nàng gầy và nhỏ muốn trông cao ráo và thanh lịch hơn.

Ngoài ra, kiểu dáng dây thắt lưng tối giản làm từ da hoặc giả da ít lỗi mốt và có thể đồng hành cùng người dùng lâu dài. Nếu muốn thắt ngoài áo blazer, mọi người nên chọn loại dây bản to và đục thêm lỗ để thuận tiện sử dụng.

Theo Zing