Mới đây, một tài xế tại Mỹ đã đăng lên mạng xã hội Reddit đoạn video từ camera hành trình ghi lại tình huống va chạm giữa xe của mình với một chiếc xe Audi Q5 xảy ra hôm 31/12/2023. Người này ghi rõ tiêu đề rằng "Xe Audi Q5 đã cố tình chèn ép khiến xe của tôi bị lật 5-6 vòng".

Xem video:

Toàn cảnh vụ tai nạn do camera hành trình ghi lại. Video: Reddit.

Theo đó, người đàn ông này lái một chiếc Hyundai lưu thông ở làn đường ngoài cùng phía bên trái (làn thứ nhất).  Khi vừa vượt qua một chiếc xe đầu kéo, anh chuẩn bị chuyển sang làn bên phải (làn thứ hai) thì bất ngờ xuất hiện một chiếc Audi Q5 từ làn phải "hung hăng" vượt lên.

Tuy nhiên, thay vì giảm tốc độ và nhường đường cho xe Audi Q5, tài xế này vẫn tăng tốc đi thẳng và dường như cố tình không muốn để chiếc Audi kia vượt mình. Trong khi đó, tài xế xe Audi vẫn tiếp tục nhấn ga hòng vượt xe Hyundai và chuyển hẳn vào làn phía trái (làn đường của xe Hyundai). Hậu quả là, hai chiếc xe va chạm mạnh ở tốc độ cao, cùng bị văng ra vệ đường. Riêng chiếc xe Hyundai gắn camera hành trình bị lộn nhiều vòng, gây thiệt hại không nhỏ. 

Tài xế lái chiếc xe này đăng tải video lên mạng Reddit nhằm mục đích lên án tài xế Audi Q5 đã vượt ẩu, cố tình chèn ép mình. Người lái chiếc Audi Q5 tại thời điểm đó là một người phụ nữ.

Tuy nhiên rất nhanh, cộng đồng theo dõi tin tức xe cộ đã chỉ ra điểm sai của chính tài xế này là đã cố tình tăng tốc, ép chiếc Audi Q5 không được vượt nên đã dẫn tới tai nạn. Đa số các ý kiến bình luận cho rằng, xe Audi Q5 có lỗi khi thiếu quan sát, chuyển làn trong điều kiện chưa đủ an toàn và chưa đúng quy định. Tuy nhiên, tài xế xe Hyundai cũng không phải "dạng vừa", anh ta có đủ thời gian để giảm tốc độ và tránh được tai nạn nhưng anh đã đã không làm thế và đó là một quyết định sai lầm và liều lĩnh.

Cuối cùng, chủ đoạn video đã phải tự mình gỡ bài viết sau khi hứng chịu nhiều bình luận trái chiều. 

Từ tình huống này, lời khuyên khi tham gia giao thông là các tài xế cần phải ứng xử văn minh, giảm bớt cái tôi, nhường đường khi cần thiết để đảm bảo an toàn cho chính mình và những người xung quanh. 

Hùng Dũng (theo Carscoops)