Đó là căn biệt thự sang trọng ở Tuscan mà David Cameron đang thuê cho kỳ nghỉ nước ngoài "thực sự" đầu tiên của ông kể từ khi lên làm Thủ tướng Anh.

TIN BÀI KHÁC:



Gia đình Cameron sẽ rời Anh sớm để đi nghỉ 2 tuần ở vùng đồi núi cây cối xum xuê sau khi bà Samantha tìm ra ngôi nhà có từ thế kỷ 18 này trên một trang web.


Khu vực đó là một điểm đến để nghỉ ngơi ưa thích của cựu Thủ tướng Tony Blair, và "Tuscan Tony" thường xuyên bị chỉ trích vì nhận lời ở miễn phí trong các ngôi biệt thự. 


Một trong số các phòng ngủ của biệt thự.

Các trợ tá của Phố Downing, mới đây, nhấn mạnh rằng gia đình Cameron sẽ thanh toán tiền cho kỳ nghỉ của họ theo giá thị trường. Họ sẽ đi bằng máy bay giá rẻ và dùng chung ngôi biệt thự giá 11.000 Euro/tuần ở Petrolo Estate với hai gia đình bạn cũ. 

Phần hóa đơn mà nhà Cameron thanh toán sẽ là 5.800 Bảng. 


Biệt thự nằm giữa thiên nhiên tươi đẹp.

Tuscany có một vị trí đặc biệt trong tâm vợ chồng Thủ tướng Anh vì đó là nơi họ dành cho nhau những ánh mắt đầu tiên trong một kỳ nghỉ năm 1992. 


Vợ chồng thủ tướng Anh David và Samantha Cameron.

Tọa lạc gần thị trấn Mercatale Valdarno, Petrolo Estate nằm ở giữa khu vực Chianti, rất nổi tiếng với người Anh, đến nỗi nó có biệt danh "Chiantishire". Nơi đây cũng gần kề thành phố Florence - cái tên được đặt cho con gái út nhà Cameron. 


Hồi đầu năm nay, David "đãi" vợ một kỳ nghỉ cuối tuần ở Granada, Tây Ban Nha, nhân dịp sinh nhật lần thứ 40 của bà. 


Biệt thự được trang trí nhiều đồ cổ.


Biệt thự 300 năm tuổi ở Tuscany có vườn, bể bơi và sân tennis. Bên ngoài có các bức tường lớn bao quanh, đảm bảo an ninh rất tốt. Bên trong, biệt thự được trang hoàng đồ cổ, đèn treo pha lê, các phòng tắm lát đá cẩm thạch, tivi tối tân và bàn billiard đúng kích cỡ, chưa kể nhiều bức tranh cổ và đương đại. 


Phòng ăn


Bên ngoài khu biệt thự có nhiền vườn nho tươi tốt và các lùm oliu nhỏ cùng các vạt sồi có lợn rừng đi lang thang. Cũng có nhiều hồ để câu cá.   


Phòng đọc sách


Khi Thủ tướng Anh đi nghỉ và Phó Thủ tướng Nick Clegg cũng đang nghỉ cùng gia đình ở Tây Ban Nha, Ngoại trưởng William Hague sẽ là bộ trưởng Nội các cấp cao nhất ở Anh. 

Tuy nhiên, Số 10 Downing khẳng định ông Cameron luôn chịu trách nhiệm và vẫn bắt kịp với "mọi diễn biến của chính phủ" ngay cả khi đi nghỉ. 

Thanh Hảo
(Theo Mail)