Ngày 28/4, trao đổi với VietNamNet, Đại tá Trần Tuấn Anh – Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Ngãi xác nhận thông tin trên.

W-tau-chim-7-1.jpg
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi cùng với các cơ quan chức năng, hàng chục ngư dân đã tìm kiếm các ngư dân mất tích trong 4 ngày qua. Ảnh: BĐBP tỉnh Quảng Ngãi

Theo Đại tá Trần Tuấn Anh, cơ quan chức năng cũng như lực lượng BĐBP tỉnh quyết định dừng việc tìm kiếm vì đã hơn 4 ngày trôi qua, dù đã huy động tối đa tàu thuyền, nhân lực mở rộng các vùng tìm kiếm nhưng không có kết quả khả thi.

“Mặc dù dừng việc tìm kiếm nhưng trước mắt, chúng tôi vẫn chỉ đạo tàu cứu hộ của BĐBP tỉnh quay về đảo Lý Sơn đợi cơ (từ nghiệp vụ của ngành hàng hải, tạm hiểu là vị trí tạm dừng để đợi lệnh, chờ cơ hội xuất phát), sẵn sàng ứng phó khi có diễn biến mới. 

Yêu cầu các đồn biên phòng trên tuyến biên giới biển của tỉnh tuyên truyên cho ngư dân khi hoạt động trên biển phát hiện những gì nghi vấn lập tức báo cho BĐBP, tăng cường công tác tuần tra dọc bờ biển và trên biển để xử lý các tình huống xảy ra", Đại tá Trần Tuấn Anh nói.

W-bien-phong-1-1.jpg
Các lực lượng chức năng đã nỗ lực tìm kiếm trong 4 ngày nhưng không có phát hiện mới. Ảnh: BĐBP tỉnh Quảng Ngãi

Như VietNamNet đã đưa tin, khoảng 4h ngày 24/4, tàu kéo LA-06695 thuộc Công ty TNHH MTV Minh Linh, kéo theo sà lan LA-06883 đi từ cảng Kỳ Hà (Quảng Nam) ra đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Khi cách đảo Lý Sơn khoảng 3 hải lý, sự cố xảy ra khiến tàu kéo bị chìm và sà lan lật khiến nhiều người đi trên tàu gặp nạn.

Sau 2 ngày tìm kiếm, lực lượng cứu nạn tìm thấy 4 thi thể. Tuy nhiên, qua xác định danh tính 4 người tử vong, cơ quan chức năng phát hiện cả 4 người này không có trong danh sách thuyền viên xuất bến. 

Danh sách thuyền viên xuất bến được đơn vị thuê tàu trình báo với cơ quan chức năng gồm 5 người khác, tới nay vẫn mất liên lạc.