Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2 với chủ đề Chuyến tàu huyền thoại sẽ do Tổng đạo diễn Lê Hải Yến đảm nhiệm. 

Chương trình là vở đại nhạc kịch ngoài trời, kết hợp giữa điện ảnh, âm nhạc và vũ kịch, cùng công nghệ trình diễn hiện đại nhất hiện nay như trình diễn ánh sáng bằng drone để tái hiện lịch sử hào hùng, xây dựng và phát triển TP.HCM.

"Tôi sẽ biến Cảng Sài Gòn trở thành phim trường 'bom tấn' rộng lớn, bối cảnh linh hoạt, liên tục thay đổi tạo sự bất ngờ cho người xem. Chương trình được chia thành 5 chương: Hạ thuỷ, Cập bến, Ra khơi, Dậy sóng, Vươn xa và sử dụng hiệu ứng kiểu phim trường điện ảnh của Universal gây cảm giác choáng ngợp, tạo cảm xúc tự hào cho người thưởng thức"- Tổng đạo diễn Lê Hải Yến tiết lộ. 

Phối cảnh 2.jpg
Chương trình sẽ quy tụ gần 1.000 diễn viên chuyên và không chuyên.

Thông qua các chương, khán giả khám phá, hiểu thêm về sông Sài Gòn - dòng sông của lịch sử, đã từng "chứng kiến" bao đổi thay, biến thiên của thời đại. 

"Đó là những hải thuyền đầu tiên do người Việt sáng tạo được hạ thủy, những hải trình đi tới các quần đảo xa xôi để cắm mốc khẳng định chủ quyền của dân tộc. Là chuyến tàu huyền thoại mang theo vận mệnh của dân tộc, các trận đánh vang dội trên sông, chuyến tàu đoàn tụ của gia đình sau hàng chục năm xa cách để hôm nay những chuyến tàu vận chuyển hàng hóa, đưa thương hiệu Việt đi khắp năm châu", Tổng đạo diễn Lê Hải Yến cho biết.

Studio 1.jpg
Đạo diễn Lê Hải Yến.

Có tình yêu đặc biệt với lịch sử và văn hoá dân tộc, nữ đạo diễn dàn dựng vở diễn sân khấu theo xu hướng kết hợp giữa giáo dục và giải trí. Cô luôn khai thác, tìm tòi câu chuyện lịch sử đã “bị ngủ quên”, các chi tiết được cất trong bảo tàng, hay những lớp trầm tích văn hóa lịch sử ẩn sâu dưới lòng đất để kể cho khán giả nghe bằng ngôn ngữ nghệ thuật thông qua lễ hội.

Chuyến tàu huyền thoại sẽ quy tụ gần 1.000 diễn viên chuyên nghiệp và quần chúng. Tổng đạo diễn Lê Hải Yến mời những tên tuổi hàng đầu tham gia dàn dựng chương trình: Phạm Hoàng Nam làm đạo diễn sân khấu, nhạc sĩ Đức Trí làm giám đốc âm nhạc, nghệ sĩ Tấn Lộc phụ trách biên đạo múa và nhà thiết kế Nguyễn Việt Hùng phụ trách trang phục. 

Chuyến tàu huyền thoại diễn ra lúc 20h ngày 31/5 tới tại Nhà Rồng - Khánh Hội, Cảng Sài Gòn.