Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, “Hành trình về Làng Sen 2024” diễn ra tại Nghệ An, dự kiến khoảng 3.000 VĐV tham gia tranh tài. Với một giải chạy lần đầu tổ chức, sự hưởng ứng của cộng đồng chạy bộ Việt Nam là rất đáng ghi nhận.

Đáng chú ý, giải ngày càng có nhiều tuyển thủ quốc gia, VĐV nổi tiếng đăng ký tranh tài. Những gương mặt nổi bật tại “Hành trình về Làng Sen 2024” có thể kể tới nhà vô địch SEA Games Hoàng Nguyên Thanh, chân chạy 10 năm liên tiếp vô địch quốc gia Đỗ Quốc Luật, đương kim vô địch quốc gia Ngọc Hoa, “cô gái vàng” Nguyễn Thị Oanh, diễn viên Nhan Phúc Vinh, ca sĩ Đức Tuấn, “dị nhân” Nguyễn Văn Long…

nguyen thi oanh 10 1 164.jpg
"Cô gái vàng" Nguyễn Thị Oanh tranh tài ở cự ly 10km của giải đấu. Ảnh: S.N

Chia sẻ với BTC, Nguyên Thanh, Quốc Luật, Nguyễn Thị Oanh… cho biết đang chờ đợi từng ngày để sải bước trên những cung đường tuyệt đẹp của giải đấu, và đặc biệt hơn nữa là niềm tự hào khi được chạy ở quê hương Bác Hồ.

So với các giải chạy khác, “Hành trình về Làng Sen 2024” mới chỉ khởi động được ít tháng. Dù vậy, Giám đốc đường chạy giải đấu, ông Lê Hồng Phương tin tưởng giải chạy trên quê hương Bác sẽ diễn ra thành công, mang lại trải nghiệm đặc biệt với những người tham gia giải.

“Thông thường các giải chạy phải có sự chuẩn bị từ 6 tháng tới 1 năm, nhưng do giải lần này thời gian triển khai gấp, nên BTC dự tính có gần 3.000 VĐV tham gia. Đây là con số rất đáng khích lệ cho thấy sự quan tâm của cộng đồng chạy bộ.

Điều đặc biệt, phản hồi của các VĐV với giải đấu rất tích cực. Lý do bởi “Hành trình về Làng Sen 2024” là giải chạy rất có ý nghĩa khi được tổ chức trên quê hương Bác, có cung đường chạy tuyệt đẹp nhưng cũng không ít thử thách. Ngoài ra, BTC có nhiều sự hỗ trợ về giá bán bib, khâu chuẩn bị tốt nhất về trạm tiếp nước, y tế, giao thông, lưu trú…

W-chay-lang-sen-1-1.jpg
Các VĐV có nhiều trải nghiệm đặc biệt tại giải

BTC cũng thường xuyên lắng nghe những đóng góp từ cộng đồng chạy bộ Việt Nam. Chúng tôi hy vọng qua giải đấu lần này, các VĐV có sự hài lòng và đánh giá chi tiết để BTC chuẩn bị tốt hơn cho các giải tiếp theo”, ông Lê Hồng Phương chia sẻ.

Một trong những sự lắng nghe của BTC là việc đẩy sớm khung giờ xuất phát ở các cự ly tại giải đấu. Trước đó, nhiều VĐV cho rằng việc xuất phát theo dự kiến ban đầu sẽ gặp phải vấn đề thời tiết.

Theo đó, cự ly marathon xuất phát từ lúc 3h ngày 9/6, sớm hơn 15 phút so với dự kiến trước đó (3h15). Như vậy, với những VĐV chuyên nghiệp hoặc nghiệp dư có thành tích tốt, có thể về đích trước 6h. BTC quy định thời gian tối đa cho cự ly marathon là 6 tiếng 30 phút. 

gio chay giai lang sen.jpg
Lịch trình sự kiện được BTC công bố

Với cự ly 21km, thay vì 3h45 như ban đầu, các VĐV xuất phát vào lúc 3h30 từ Quảng trường Bình Minh. Chặng 10km xuất phát lúc 5h00, còn cự ly 5km xuất phát vào lúc 5h15.

Như vậy, với hầu hết các VĐV ở 4 nội dung đều có thể về đích trước khi mặt trời lên cao, qua đó tránh nguy cơ tiềm ẩn về vấn đề sức khỏe. 

Giải marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" do Sở VH&TT Nghệ An, Báo VietNamNet và Win VietNam đồng tổ chức tại Nghệ An vào ngày 9/6, dự kiến quy tụ khoảng 3.000 VĐV tranh tài.

Ông Nguyễn Văn Bá, Tổng Biên tập Báo VietNamNet - đơn vị đồng tổ chức, chia sẻ: "Tham gia giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024 là về với vùng đất giàu truyền thống lịch sử, phong trào thể dục thể thao nói chung của tỉnh Nghệ An và về Làng Sen - quê hương Bác Hồ. Cùng với sự chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An, báo VietNamNet xác định đây là hoạt động rất ý nghĩa và sẽ làm hết sức để tổ chức giải chạy thành công".