mattich.jpg
Zhang Zixin đi chơi cùng những kẻ bắt cóc. Ảnh: Insider

Bé gái Zhang Zixin (9 tuổi), đeo kính, tóc buộc cao, mặc váy màu trắng được nhìn thấy lần cuối cùng trong camera an ninh vào tối 7/7/2019.

Cha mẹ của cô bé đã ly hôn và sống ở 2 thành phố khác nhau. Zhang sống cùng với ông bà. Mẹ cô bé đã không gặp gỡ con gái trong suốt 3 năm. Lần cuối được nhìn thấy, cô bé đi cùng với một cặp vợ chồng trung niên, những người thuê nhà ông bà của Zhang.

Gia đình Zhang đã báo với cảnh sát về vụ mất tích vào ngày 8/7/2019. Vụ mất tích ngay lập tức gây chấn động, làm dấy lên nỗi lo sợ về nạn bắt cóc, buôn người ở tỉnh Chiết Giang.

Hơn 500 người đã tham gia hoạt động tìm kiếm bao gồm cảnh sát, tình nguyện viên, ngư dân địa phương... Vụ mất tích gây xôn xao dư luận, khiến các phương tiện truyền thông thường xuyên cập nhật và phát sóng trực tiếp.

Hàng triệu người theo dõi vụ việc qua mạng xã hội, trong khi các đội cứu hộ nỗ lực tìm kiếm cô bé. 

Sau một thời gian tìm kiếm, cảnh sát thông báo phát hiện thi thể Zhang ở ngoài khơi bờ biển Ninh Ba.

Thi thể không có dấu hiệu bị bạo lực, nhưng cái chết của Zhang cũng không thể coi là một tai nạn. Trên các trang mạng, nhiều giả thuyết về số phận bé gái đã được nêu ra.

Cặp đôi thuê trọ nhà ông bà cô bé sau đó được xác định là những kẻ bắt cóc. Cảnh sát xác nhận 2 người này là Liang và Xie. Cặp vợ chồng này cũng đã chết do tự sát.

Nhiều người dùng mạng cho rằng, Liang và Xie là thành viên của một giáo phái nào đó hoặc liên quan đến nạn buôn bán người, buôn bán tình dục. Tuy nhiên, chính quyền địa phương đã bác bỏ tin đồn này, theo Insider.

Cha nạn nhân cho biết, cặp vợ chồng kia muốn đưa con gái anh đi dự đám cưới ở tỉnh khác nhưng anh không đồng ý. Sau đó họ đã lừa ông bà cô bé và đưa Zhang đi. Những ngày sau đó, cha của Zhang vẫn nói chuyện được với Liang qua mạng xã hội WeChat.

Liang hứa sẽ đưa cô bé về nhà vào ngày 6/7. Liang cũng thường xuyên cập nhật ảnh của Zhang. Tuy nhiên, tối 6/7, Zhang không được Liang đưa về nhà như đã hẹn. 

Những kẻ bắt cóc đã đưa cô bé đến phía bắc Tượng Sơn. Cha nạn nhân cho biết, Liang không đồng ý để anh đến đón con gái, nhưng đồng ý để anh trả tiền taxi đưa cô bé về. Sau đó, Liang tắt nguồn điện thoại di động nên sáng 8/7 gia đình báo cảnh sát.

Sau này, cha của cô bé đã viết trên trang Weibo cá nhân rằng: "Mặc dù chúng tôi không có duyên phận làm cha con ở kiếp này, nhưng tôi hy vọng kiếp sau con bé vẫn là con gái của tôi để tôi được chăm sóc cho con".