thị trường Trung Quốc

Cập nhập tin tức thị trường Trung Quốc

Trung Quốc ồ ạt ‘ăn hàng’, rau quả thiết lập mặt bằng giá mới

Lô khoai lang đầu tiên đang hoàn tất thủ tục để xuất khẩu sang Trung Quốc. Thị trường hơn tỷ dân này đang ồ ạt “ăn hàng”, đẩy giá các mặt hàng rau quả tăng mạnh, thiết lập mặt bằng mới.

Khoai lang chính ngạch sắp xuất sang Trung Quốc, xuất khẩu rau quả tăng mạnh

Lô khoai lang chính ngạch đầu tiên sắp xuất sang Trung Quốc, xuất khẩu rau quả tăng mạnh; lãi suất huy động đồng loạt giảm; đề xuất mở rộng các quốc gia được miễn visa... là những thông tin kinh tế đáng chú ý tuần qua.

Ngành hàng 11 tỷ USD tăng trưởng âm, doanh nghiệp vẫn 'ngóng' đơn hàng

Nhóm ngành hàng 11 tỷ USD của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng âm trong tháng 3. Xuất khẩu thủy sản sang thị trường Trung Quốc và Nhật Bản được kỳ vọng sẽ bứt phá trong năm nay, nhưng doanh nghiệp vẫn đang "ngóng" đơn hàng.

Mải mê xuất sầu riêng sang Trung Quốc, hàng Thái tràn chợ Việt bán giá cao

Các doanh nghiệp Việt vẫn đang mải mê gom mua sầu riêng để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, trong khi sầu Thái Lan âm thầm tràn vào chợ Việt bán giá cao.

Những con số kỷ lục lịch sử về trái sầu riêng Việt Nam

Sau khi lô sầu riêng đầu tiên của Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc, loại trái cây đặc sản của Việt Nam thiết lập nhiều kỷ lục chưa từng có trong lịch sử.

Xuất khẩu hành, tỏi sang Trung Quốc tăng đột biến 19.935%

Riêng củ hành, tỏi và hẹ xuất khẩu sang Trung Quốc năm 2022 thu về 17,2 triệu USD, tăng đột biến 19.935% so với năm 2021.

Nhu cầu từ Trung Quốc ‘bùng nổ’, nông sản Việt trúng đậm

Đúng như dự báo, các mặt hàng nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc bùng nổ trong tháng 2/2023 khi quốc gia này gỡ bỏ các biện pháp kiểm dịch Covid-19.

19 tỷ USD ngay bên cạnh, thời cơ để Việt Nam chiếm phần

Trung Quốc chi tới hơn 19 tỷ USD để nhập khẩu các loại thuỷ sản năm 2022. Đây được xem là “chiếc bánh” khổng lồ nằm ngay bên cạnh nước ta, các doanh nghiệp tìm cách chiếm phần to khi thời cơ đến.

Muốn vượt Thái Lan, sầu riêng Việt Nam phải có thương hiệu mạnh

Xuất khẩu sầu riêng vào Trung Quốc, Thái Lan và Malaysia không những có nền tảng sản xuất, đóng gói tốt mà thương hiệu tại thị trường tỷ dân này cũng mạnh hơn Việt Nam. Để thắng được, sầu riêng Việt Nam phải có thương hiệu.

Trung Quốc dần 'tự cung tự cấp', cây tỷ USD của Việt Nam gặp khó?

Diện tích tăng theo cấp số nhân, Trung Quốc dần "tự cung tự cấp trái thanh long" khiến cây “tỷ đô” của nước ta sẽ không ít thách thức khi thị trường xuất khẩu chính vẫn là nước láng giềng tỷ dân.

Vượt qua Mỹ, Trung Quốc thành khách hàng lớn nhất của nông sản Việt

Trung Quốc trở thành khách hàng lớn nhất của nông sản Việt Nam trong 2 tháng đầu năm, khi chi tới 1,27 tỷ USD để nhập, chiếm 20,2% tổng giá trị xuất khẩu nông sản của nước ta.

Xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc: Động thái mới từ Thái Lan cạnh tranh với hàng Việt

Cuộc đua xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc ngày càng nóng. Bởi vậy, Thái Lan quyết định tự nâng tiêu chuẩn chất lượng sầu riêng xuất khẩu sang thị trường đông dân nhất thế giới nhằm giữ thị phần.

Đề xuất tiếp tục giảm thuế giá trị gia tăng

Đề xuất tiếp tục giảm thuế giá trị gia tăng trong cả năm 2023; ngân hàng rục rịch giảm lãi suất cho vay; gạo Việt xuất châu Âu giá cao... là những thông tin kinh tế đáng chú ý tuần qua.

Trung Quốc chi 2,2 tỷ USD mua một loại tinh bột, Việt Nam là nhà cung cấp lớn thứ 2

Trung Quốc đã chi khoảng 2,2 tỷ USD để nhập khẩu 4,31 triệu tấn tinh bột sắn trong năm 2022. Việt Nam là nhà cung cấp tinh bột sắn lớn thứ 2 cho thị trường Trung Quốc, đứng sau Thái Lan.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Liên kết đưa giao thương với Trung Quốc gấp 10, gấp 100 lần'

Mượn bí quyết thành công của tỷ phú Lý Gia Thành - “không dạy kinh doanh mà dạy làm người” - Bộ trưởng Hoan hy vọng Lạng Sơn nói riêng và 63 tỉnh, thành nói chung gắn kết hơn nữa, để đưa giao thương với Trung Quốc gấp 10, gấp 100 lần hiện tại.

Gạo Việt dần vắng bóng tại thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu gạo năm 2022 đạt hơn 7,1 triệu tấn, thu về 3,45 tỷ USD, vượt xa mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, khách hàng lớn nhất của gạo Việt vẫn là Philippines, còn tại thị trường Trung Quốc gạo Việt dần vắng bóng.

Laptop giảm giá mạnh

Nhiều mẫu laptop được giảm giá mạnh. Những mẫu laptop cũ được giảm giá tới 50%.

Thị trường Trung Quốc khó tính ngang Mỹ, nông sản Việt hết thời gò ép chạy đua sản lượng

Trung Quốc chi tới 260 tỷ USD để nhập khẩu các mặt hàng nông thuỷ sản, nhưng họ giờ khó tính ngang Mỹ và Nhật Bản. Bởi vậy, khi làm hàng xuất khẩu sang Trung Quốc, doanh nghiệp đừng cố 'gò ép' sản lượng mà quên vấn đề chất lượng.

Nông sản ùn ùn sang Trung Quốc, giá nhiều loại trái cây tăng dựng đứng

Không chỉ sầu riêng mà chuối, mít, dưa hấu, thanh long,... cũng ùn ùn xuất sang Trung Quốc. Nhờ đó, giá các loại trái cây này tăng cao, có loại tăng dựng đứng.

Sầu riêng sốt chưa từng có, giá bạc triệu mỗi quả, nỗi lo quay về thời 'buôn chuyến'

Sầu riêng đang trong những ngày sốt giá chưa từng có, thành loại quả có giá tiền triệu, xuất khẩu sang Trung Quốc ngày càng thuận lợi. Nhưng các doanh nghiệp lại lo lắng về chất lượng của loại trái cây này.