Hành trình Việt Nam

Cập nhập tin tức Hành trình Việt Nam

Nữ Giám đốc 8x đưa nấm đông trùng hạ thảo Quảng Nam “xuất ngoại”

Giúp nhiều người Việt mua nấm dược liệu bổ dưỡng với mức giá bình dân chưa phải đích đến cuối cùng, nữ Giám đốc 8x Nguyễn Thị Bích Thảo còn muốn lan tỏa sản phẩm thương hiệu Việt ra thế giới.

Nhiều doanh nghiệp công nghệ số cần hỗ trợ khi kinh doanh quốc tế

Tìm kiếm cơ hội mới tại thị trường ngoại, nhiều doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam vấp phải “bài toán khó”, cần có sự hỗ trợ tìm “lời giải”.

‘Với công nghiệp bán dẫn, chúng ta không phải ước mơ mà được thế giới chọn’

“Khoảng 25 năm trước, chúng ta đã có một ước mơ bị đánh giá bất khả thi, đó là xuất khẩu phần mềm. Lần này với công nghiệp bán dẫn, không phải chúng ta ước mơ mà thế giới chọn chúng ta. Cần phải làm ngay lập tức”, ông Trương Gia Bình nói.

Xuất khẩu văn hóa và “khoảng trống” xúc tiến thương mại

"Xuất khẩu văn hóa sẽ gia tăng sức mạnh mềm của Việt Nam, nhưng hiện vẫn chưa có chiến lược quốc gia về xúc tiến thương mại sản phẩm văn hóa ra quốc tế", ông Lê Thanh Tuấn, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long chia sẻ.

Việt Nam “bắt chuyến tàu” năng lượng sạch của thế giới

Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) được xem như “át chủ bài” của xu hướng năng lượng sạch trên thế giới. Việt Nam không đứng ngoài cuộc sau khi đã cùng 147 quốc gia cam kết đưa mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050.

Tiên phong kết hợp trải nghiệm mua sắm và giải trí công nghệ, vươn tầm quốc tế

Áp dụng chiến lược lấy trải nghiệm giải trí làm “kim chỉ nam”, Gigamall không ngừng nỗ lực duy trì vị thế tiên phong với nhiều dấu ấn “đầu tiên” trên hành trình trở thành một trung tâm thương mại (TTTM) thương hiệu Việt xứng tầm quốc tế.

Khởi nghiệp ở tuổi 50, chấp nhận mạo hiểm đưa gia vị Việt ra thế giới

Khởi nghiệp lần thứ tư ở tuổi 50, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Dh Foods Nguyễn Trung Dũng sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm để đưa gia vị Việt Nam vươn xa hơn trên thị trường quốc tế.

Làm chủ công nghệ để thực hiện tham vọng doanh nghiệp logistics uy tín toàn cầu

Khát vọng lớn nhất của Viettel Post bây giờ: Xây dựng hạ tầng logistics xuyên biên giới kết nối ASEAN – Việt Nam – Trung Quốc, góp phần đưa Việt Nam trở thành một quốc gia logistics, một trung tâm logistics toàn cầu.

Chủ tịch 8x chia sẻ bí quyết để “ra nước ngoài không khó”

Từng mở chi nhánh ở nước ngoài từ hơn 1 thập kỷ trước và đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế, Chủ tịch Clever Group Nguyễn Khánh Trình tích lũy khá nhiều bí quyết giúp hàng Việt xuất ngoại thành công.

Tân Hiệp Phát nâng cao năng lực sản xuất xanh

Mới đây, Husky Technology – thương hiệu hàng đầu thế giới về sản xuất, cung cấp giải pháp ép nhựa đã hỗ trợ Tân Hiệp Phát - doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu Việt Nam tiến thêm một bước lớn khi thực hiện các sáng kiến tái chế và giảm nhẹ bao bì.

Giải mã điều kiện để Việt Nam thành “cường quốc hạng trung” trong tương lai gần

Để Việt Nam thành “cường quốc hạng trung” và người dân có thu nhập cao vào năm 2045, một trong những điều cần thực hiện là tiếp tục “chống tham nhũng và loại trừ các hành vi kinh doanh độc hại, chộp giật, phi pháp”.

Phát triển nguồn nhân lực mới trong kỷ nguyên số với hệ sinh thái Edtech

Vượt nhiều thách thức trên hành trình chung tay phát triển nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số, Hệ sinh thái công nghệ giáo dục (Edtech) của Thiên Hà Xanh dần chinh phục thị trường Việt, tự tin hướng ra thị trường quốc tế.

Doanh nghiệp Việt chung bảng xếp hạng Top 20 thế giới với nhiều công ty sừng sỏ

Chỉ khoảng 3 năm sau khi bắt đầu từ con số 0, VinAI đã có tên trong bảng xếp hạng “Top 20 các công ty nghiên cứu AI tốt nhất trên toàn cầu” cùng với hàng loạt công ty sừng sỏ thế giới.

Để trà Việt Nam ra thế giới với tâm thế mới

Bước đầu thành công trên hành trình đưa trà Shan tuyết Suối Giàng “xuống núi” giúp người Mông thoát nghèo, Nghệ nhân trà Đào Đức Hiếu tiếp tục ấp ủ ước mơ lớn hơn: Trà Việt Nam ra thế giới với tâm thế mới.

Tận dụng lợi thế di sản văn hóa để đi ra thế giới

Di sản văn hóa là một trong những thế mạnh có thể giúp doanh nghiệp Việt Nam đi ra thế giới, góp phần nâng cao vị thế của Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên bảng xếp hạng toàn cầu. Hiện chúng ta vẫn chưa tận dụng tốt lợi thế này.

Cơ hội để Việt Nam rõ nét hơn trên bản đồ giáo dục công nghệ thông tin thế giới

Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai Vòng chung kết Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương Kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế (ICPC). Một cơ hội để dấu ấn Việt Nam rõ nét hơn trên bản đồ giáo dục công nghệ thông tin thế giới.

Giai đoạn 2024-2025 rất quan trọng với mục tiêu “hóa rồng” năm 2045 của Việt Nam

"Cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 buộc chúng ta phải tìm ra mô hình phát triển vừa tăng trưởng cao, vừa bền vững. Có vậy mới tránh được rủi ro của bẫy thu nhập trung bình” - GS. Nguyễn Đức Khương, Chủ tịch AVSE Global (Pháp) bày tỏ.

Sự kiên trì và… gan lì của một doanh nghiệp nguồn mở

VINADES là doanh nghiệp hiếm hoi trụ lại trong mảng khai thác dữ liệu đấu thầu để kinh doanh dưới dạng dịch vụ. Có hai từ khóa chính trên hành trình phát triển của doanh nghiệp công nghệ Việt này: “Kiên trì” và “gan lì”.

Van Phuc City: Ứng dụng công nghệ để thật sự là khu đô thị đáng sống nhất

Với không ít tâm huyết đầu tư ứng dụng công nghệ làm nền tảng phát triển cộng đồng văn minh và lợi ích của cư dân, Van Phuc City (Hiệp Bình Phước, Thủ Đức) đã được người dân ở Thành phố Hồ Chí Minh yêu mến gọi tên “Khu đô thị đáng sống nhất”.

Hành trình hướng tới “Ngân hàng không khoảng cách” của PVcomBank

Tại PVcomBank, hành trình chuyển đổi số hướng tới sứ mệnh xây dựng một “Ngân hàng không khoảng cách” không chỉ là ưu tiên mà còn là mục tiêu “sống còn” để đón đầu xu thế tương lai, góp phần xây dựng và phát triển nền kinh tế số.