Xem video:

Đoạn video từ camera hành trình ghi lại trên phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội vào khoảng 11 giờ 07 phút ngày 21/3/2023 cho thấy cả người lái ô tô và đi xe máy đều thiếu kinh nghiệm, dẫn đến suýt xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

Theo đó, khi di chuyển trên đường theo hướng phố Chùa Láng đi đường Láng, đoạn qua cổng Đại học Ngoại Thương, chiếc Mitsubishi Xpander biển kiểm soát tỉnh Phú Thọ đã đi hơi gần vỉa hè với tốc độ chậm, trong khi tuyến phố này khá chật hẹp. 

Ngay phía sau xe ô tô Xpander là hai phụ nữ đèo nhau bằng xe máy Honda Vision không đội mũ bảo hiểm. Người phụ nữ cầm lái xe máy đã quyết định vượt lên trên ô tô ở phía bên phải, bất chấp đoạn đường này có mặt đường không tốt do công trường xây dựng ngay kế bên. Khi vừa vượt đến nửa thân xe ô tô thì xe máy vướng vỉa hè và ngã đổ về hướng gầm ô tô, ngay sát bánh sau. Rất may tài xế ô tô kịp phanh lại nên không có va chạm nguy hiểm.

Tình huống trên không hiếm khi tham gia giao thông ở Việt Nam do đặc trưng các loại phương tiện hỗn hợp di chuyển cùng nhau. Đây cũng là bài học rút kinh nghiệm cho cả hai. Với tài xế ô tô, việc di chuyển gần vỉa hè và tạo khoảng trống hẹp sẽ làm tăng nguy cơ va chạm với xe máy do nhiều người dân quen cách đi "điền vào chỗ trống". Đối với xe máy, cần có thói quen quan sát bề mặt đường trước khi quyết định vượt ô tô bởi trong không gian hẹp, đường xấu hoặc có chướng ngại vật bất ngờ sẽ rất dễ mất kiểm soát tay lái.

Nguồn video: Cupi Nguyen

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!