Sáng nay (7/5), Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" được tổ chức trọng thể tại tỉnh Điện Biên.

Trong không khí cả nước hướng về Điện Biên, nhiều bạn trẻ đã chia sẻ trên TikTok phần diễu binh, chèn thêm âm nhạc hào hùng bài hát Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ (nhạc sĩ Triều Dâng) và Khát vọng tuổi trẻ (Vũ Hoàng) do ca sĩ Tùng Dương thể hiện.

440017035 1226079775024034 17311.jpg
Ca sĩ Tùng Dương.

Chia sẻ với VietNamNet, ca sĩ Tùng Dương thể hiện sự vui mừng vì 2 bài hát này anh thu âm sau khi được bầu làm Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Nghệ sĩ trẻ Việt Nam nhằm khơi dậy lòng tự hào, động viên, khích lệ các thế hệ đoàn viên, thanh niên hăng hái đóng góp sức trẻ dựng xây đất nước. 

"Bài hát ngắn gọn, súc tích, giai điệu trẻ trung, khỏe khoắn, hơn 40 năm qua được đông đảo đoàn viên, thanh niên cả nước yêu thích và sẽ mãi đi cùng tuổi trẻ trong công cuộc kiến thiết đất nước. Hai bài hát kinh điển, thường mọi người chỉ được nghe tốp ca trình bày, lần đầu tiên tôi thể hiện độc lập. Thu những bài hát này như trách nhiệm của tôi, trước tiên là công dân của nước Việt Nam, sau mới đến sứ mệnh của nghệ sĩ", ca sĩ Tùng Dương bày tỏ. 

Anh nói, có thể thế hệ GenZ ngày nay lạ lẫm với những bài hát đó, vì thế thông qua bản thu của mình, nam ca sĩ mong muốn lan toả tới thế hệ trẻ. Anh không ngờ, đi tới đâu khán giả cũng yêu cầu hát, kể cả các cháu nhỏ.

"Tôi bất ngờ vì bản thu Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ sau nhiều năm được các bạn remix lại, hợp với tinh thần TikTok để làm nhạc nền cho màn diễu binh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ", Tùng Dương chia sẻ.

Anh cũng tự hào vì trong chương trình nghệ thuật tối 6/5 tại Điện Biên được thể hiện bài Áo mùa đông (Đỗ Nhuận): "Mỗi lần cất lên câu hát: Này người ơi có thấy phút nào từng bạn tôi anh dũng máu trào máu cờ loang trên áo/ Này người ơi có thấy phút nào từng đoàn quân khâu áo nhuốm đào thành cờ cuốn lên cao, tôi đều xúc động. Nghệ sĩ hát dòng nhạc nào cũng vậy, tình yêu quê hương luôn chảy trong huyết quản. Và việc thể hiện những bài hát lan toả tinh thần yêu nước mới quan trọng, kể cả trong thời bình".

Trước Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ, Khát vọng tuổi trẻ, đầu năm 2024, ca khúc Một vòng Việt Nam do Tùng Dương thể hiện cũng tạo trend khắp các nền tảng.

"Được lên trend vì hát các ca khúc về quê hương, đất nước thật tuyệt, rất ý nghĩa. Bởi những bản nhạc của cha ông đã được phối khí lại theo tinh thần phù hợp với thời đại mới nhưng không làm mất đi nguyên bản. Thế mới thấy được sức mạnh của những bản nhạc đi cùng năm tháng bất hủ như thế nào", Tùng Dương bày tỏ.

Nam ca sĩ chia sẻ thường hát các ca khúc chủ đề quê hương, đất nước, hình ảnh con người được ẩn dụ qua Con cò, người mẹ tảo tần trong Mẹ tôi, nhiều hơn tình yêu đôi lứa. Dạo gần đây anh mới chịu khó hát Ngày chưa giông bão, Ai chung tình được mãi...

Anh tiết lộ, sắp tới sẽ ra mắt MV Cánh chim phượng hoàng do ca sĩ Tú Dưa sáng tác. Điều đặc biệt là nam ca sĩ sẽ kết hợp cùng Double2T. Bài hát mang tính biểu tượng về con người Việt Nam của ngày hôm nay, sống và cống hiến, kiêu hãnh như những chú chim phượng hoàng.

Bài hát 'Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ' do Tùng Dương thể hiện lên trend TikTok: