Ngày 11/5, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, vừa triệt phá nhóm đối tượng có hành vi lừa đảo trên không gian mạng với thủ đoạn giả danh sàn giao dịch thương mại điện tử.

Cụ thể, vào khoảng tháng 3/2024, Phòng Cảnh sát hình sự và Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao (Công an tỉnh Cao Bằng) nắm được thông tin về một nhóm đối tượng giả danh nhân viên sàn thương mại điện tử Shopee, gọi điện thoại cho người dân với lý do tri ân khách hàng.

Các đối tượng mời người dân kết bạn Zalo, hướng dẫn thực hiện các giao dịch để chiếm đoạt tiền.

sssssssssssssss.jpeg
Đối tượng Nguyễn Thị Tuyết Dâng điều hành 2 nhóm lừa đảo. Ảnh: L.N

Công an xác định, Nguyễn Thị Tuyết Dâng (34 tuổi, trú tại tổ 11, phường Đề Thám, TP. Cao Bằng) là một trong những "mắt xích" quan trọng trong đường dây lừa đảo nêu trên. Đối tượng này điều hành 2 nhóm lừa đảo tại các tỉnh Cao Bằng và Thái Nguyên.

Sáng nay, cơ quan chức năng ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Tuyết Dâng và khám xét nơi ở của đối tượng.

Quá trình khám xét, lực lượng chức năng phát hiện tại nhà thuê của Dâng (địa chỉ số 366, tổ 5, phường Đề Thám) có 12 đối tượng đang kết nối, gọi điện cho nhiều người để thực hiện hành vi phạm tội.

Cùng ngày, Công an tỉnh Cao Bằng chủ trì, bắt giữ 14 đối tượng tại địa chỉ số nhà 19B, ngõ 021, đường Chu Văn An, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, đang có hành vi tương tự.

Tại 2 địa điểm trên, cơ quan công an thu giữ tổng số 33 máy tính xách tay cùng nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan.

Làm việc với cơ quan công an, bước đầu đối tượng Dâng khai nhận, trung bình mỗi ngày các đối tượng gọi từ 1.500 – 2.000 cuộc điện thoại cho người dân trên cả nước nhằm thực hiện hành vi lừa đảo. 

Công an tỉnh Cao Bằng đang tiếp tục đấu tranh làm rõ vụ việc theo quy định.