đám tang Tường Vi
Lễ viếng NSND Tường Vi được cử hành lúc 7h sáng 14/5. Lễ truy điệu sẽ diễn ra lúc 12h cùng ngày. Sau lễ viếng và lễ truy điệu, linh cữu NSND Tường Vi được an táng tại Nghĩa trang Quân khu 5 (TP. Đà Nẵng).
đám tang NSND Tường Vi
Theo ghi nhận của VietNamNet tại nhà tang lễ, nhiều người thân, bạn bè và đồng nghiệp đã đến viếng NSND Tường Vi. 
đám tang NSND Tường Vi
Trong không khí tiếc thương của buổi tang lễ, tất cả đều cảm nhận được sự mất mát về một tài năng trong làng nghệ thuật, một người mẹ, một nghệ sĩ và một người thầy của nhiều thế hệ hậu bối.
đám tang NSND Tường Vi
Rất nhiều vòng hoa đã được bạn bè, đồng nghiệp gửi đến viếng NSND Tường Vi. Mỗi vòng hoa không chỉ thể hiện sự tôn trọng và tình cảm sâu sắc, mà còn tri ân và tôn vinh người nghệ sĩ đã khắc sâu trong lòng mọi người.
đám tang NSND Tường Vi
Nhạc sĩ Trần Hùng - con trai duy nhất của NSND Tường Vi với nhạc sĩ Trần Chương, túc trực tại tang lễ. 
đám tang NSND Tường Vi
Anh Trương Nhật Duyệt (ngụ Tam Kỳ, Quảng Nam; cháu của NSND Tường Vi) cho biết, từ hôm cô ốm anh đã thường xuyên di chuyển ra Đà Nẵng để hỏi thăm sức khoẻ. 
đám tang NSND Tường Vi
Đoàn thường vụ Đảng ủy Bộ tư lệnh Quân khu 5 do Trung tướng Thái Đại Ngọc - Tư lệnh Quân khu 5 làm trưởng đoàn đến viếng NSND Tường Vi. 
đám tang NSND Tường Vi
W-b2f58a64d9ba78e421ab24.jpg
Lễ truy điệu NSND Tường Vi đã diễn ra trang trọng lúc 12h ngày 14/5. Rất đông đồng nghiệp và người thân có mặt cùng thắp hương trước khi đưa linh cữu NSND Tường Vi về an táng tại nghĩa trang Quân khu 5.
W-edc3f452a78c06d25f9d26.jpg
Đọc điếu văn tại lễ truy điệu, Đại tá Nguyễn Văn Khởi - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Quân sự, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng xúc động nói: “NSND Tường Vi có đóng góp rất lớn cho nền âm nhạc Việt Nam, kể cả về biểu diễn và sáng tác. Những năm chiến tranh, nghệ sĩ biểu diễn nhiều nơi trên các chiến trường, thu thanh nhiều ca khúc trên làn sóng Đài Tiếng nói Việt Nam, đáp ứng kịp thời nhiệm vụ chính trị, góp phần động viên bộ đội, nhân dân trong chiến đấu - sản xuất…”.
W-7652c5fe2a208b7ed231.jpg
Sau lễ truy điệu, linh cữu của NSND Tường Vi được đưa ra xe tang để di chuyển đến nơi an nghỉ cuối cùng.

NSND Tường Vi (tên thật là Trương Tường Vy) sinh năm 1938 tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Năm 1967, bà tốt nghiệp khoa Thanh nhạc của Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam). Năm 1974, bà theo học tại Nhạc viện Sofia, Bulgaria.

Những năm chiến tranh, Tường Vi theo đoàn văn công đi biểu diễn nhiều nơi trên các chiến trường. Bà cũng thu âm nhiều ca khúc nổi tiếng như: Tiếng đàn Ta Lư, Cô gái vót chông, Em là hoa Pơ Lang, Người con gái sông La… 

Ngoài tiếng hát, NSND Tường Vi còn tham gia sáng tác các ca khúc: Phi đội ta xuất kích, Quê hương anh là biển cả, Em lắng nghe tiếng đời, Đời cho em những nốt nhạc vui, Trái tim ơi đừng buồn, Ước mơ của bé là hòa bình…

Ảnh: Hồ Giáp