Bernard Hill qua đời sáng ngày 5/5, người đại diện Lou Colson của diễn viên gạo cội xác nhận với Variety. Ông ra đi khi ở bên cạnh người bạn đời Alison và con trai Gabriel. Nguyên nhân cái chết chưa được công bố.

Trang CNN cũng chia sẻ thông báo từ gia đình: "Với nỗi buồn lớn lao nhất, chúng tôi xin thông báo Bernard Hill, nam diễn viên nổi tiếng với các vai diễn trong 'Titanic' và 'Lord of the Rings', đã qua đời vào sáng sớm nay". 

untitled 3.jpg
Bernard Hill trong phim 'Titanic'. Ảnh: CNN

Nhận tin buồn về sự ra đi của nghệ sĩ gạo cội, đồng nghiệp, bạn bè và người hâm mộ đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình ông. Diễn viên Neil Ashton bày tỏ vinh dự khi được hợp tác cùng Bernard Hill trong chương trình From there to here, nói ông là nghệ sĩ phi thường. 

Bernard Hill bắt đầu được chú ý với vai Yosser Hughes trong loạt phim truyền hình Boys From the Blackstuff của đạo diễn Alan Bleasdale năm 1982. Cũng trong năm đó, ông vào vai Đại úy Putnam trong bộ phim Gandhi do Richard Attenborough đạo diễn. Ông xuất hiện trong nhiều series truyền hình Anh thập niên 1970-80 như: I, Claudius, Crown Court, Rooms, Fox Jackanory.

Năm 1997, Bernard Hill đóng vai thuyền trưởng Smith trong Titanic của James Cameron - bộ phim thắng 11 giải Oscar. Ông sau đó tham gia loạt phim Chúa tể của những chiếc nhẫn của đạo diễn Peter Jackson với vai Vua Théoden, xuất hiện trong Hai tòa tháp (2002) và Sự trở lại của nhà vua (2003), tác phẩm cũng giành 11 giải Oscar.  

untitled 5.jpg
Bernard Hill trong 'Sự trở lại của nhà vua' (2003). Ảnh: CNN

Bernard Hill sinh ngày 17/12/1944 tại Blackley, Manchester. Trong sự nghiệp diễn, ông tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng khác như: Mr. Toad's Wild Ride (1996), A Midsummer Night's Dream (1999), True Crime (1999), The Scorpion King (2002), Valkyrie (2008) và ParaNorman (2012).

Bernard Hill trong phim 'Titanic' và 'Chúa tể của những chiếc nhẫn':

Minh Nghĩa

Ảnh hậu trường chưa từng công bố của ‘Titanic’Những bức ảnh hậu trường của bộ phim bom tấn 'Titanic' hơn 25 năm trước lần đầu được công bố khiến người hâm mộ hoài niệm về ký ức một thời. Khi đó, Leonardo DiCaprio và Kate Winslet mới chỉ bước vào độ tuổi 20.