Dưới đây là một số tình huống đáng chú ý được ghi nhận trong thời gian qua:

"Ma men" lái xe con tông ngã xe máy dừng chờ đèn đỏ rồi bỏ chạy

(Nguồn video: CA Thị xã Hồng Lĩnh)

Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 12/5 trên tuyến QL1A, đoạn qua địa bàn phường Bắc Hồng (thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) và được camera an ninh tại ngã tư ghi lại. Thời điểm trên, một phụ nữ điều khiển xe máy và dừng chờ đèn đỏ trên đường.

Khi tín hiệu đèn chuyển qua màu xanh, người phụ nữ di chuyển tiếp thì bất ngờ một ô tô con từ phía sau lao nhanh tới, vượt lên từ bên phải, chèn xe máy ngã vào xe tải đang đi bên trái khiến người này bị thương nhẹ. Đáng nói, tài xế chiếc ô tô màu đen sau khi gây va chạm đã có một thoáng lưỡng lự rồi quyết định bỏ chạy.

Ô tô "loi choi" đi ngược chiều bị ép lùi

(Nguồn video: Tiến Trần)

Tình huống giao thông được camera hành trình ghi lại vào tối ngày 15/5 trên đường Nguyễn Thị Thập (Cầu Giấy, Hà Nội). Theo đó, dù đường hẹp chỉ đủ cho 2 làn ô tô nhưng chiếc xe con hiệu Toyota Vios màu đỏ đã không chịu xếp hàng mà cố đi sát vỉa hè ở làn đường ngược chiều.

Thậm chí nhiều xe máy đi đúng cũng không thể lách qua được. Kết quả chiếc Vios này đã bị ô tô có gắn camera hành trình đi đúng chiều ép đi lùi về sau. Đây chắc chắn sẽ là bài học cho kiểu đi xe "loi choi" của không ít tài xế.

Lấn làn vượt ẩu ở khúc cua, xe Fortuner dồn xe ben lao vào vách núi

(Nguồn video: Hà Giang Nam)

Sự việc diễn ra hôm 16/5 trên QL4C đoạn qua địa phận huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Trong điều kiện đường núi trơn, nhiều sương mù, lại đến gần khúc cua, tầm nhìn bị hạn chế, nhưng tài xế chiếc xe 7 chỗ hiệu Toyota Fortuner vẫn tăng tốc, vượt lên xe có camera hành trình.

Cú vượt ẩu nói trên khiến xe ben ở làn đối diện phải đánh lái tránh và bị lao vào vách núi, bị hư hỏng khá nặng. Sau tình huống trên, chiếc Fortuner đã đi thẳng như chưa có chuyện gì xảy ra.

Xe con dừng đỗ ngang ngược giữa đường, bị xe khác nhắc còn thách thức

(Nguồn video: Quốc Tuấn)

Sự việc diễn ra hôm 14/5 trên đường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Theo đó, dù đường khá rộng nhưng một chiếc Mitsubishi Xpander vẫn dừng đỗ song song với một xe 16 chỗ khác ở giữa đường. Điều này khiến các ô tô khác, trong đó có xe gắn camera hành trình muốn vượt buộc phải đè vào vạch liền.

Khi bị tài xế xe có gắn camera hành trình nhắc nhở, người đàn ông có vẻ như là tài xế hoặc chủ xe Xpander còn đáp trả người lái xe có camera hành trình với thái độ ngang ngược, thách thức.

Xe tải ôm cua ở tốc độ cao, người đi xe máy vạ lây

(Nguồn video: OFFB)

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 15/5 trên đoạn quốc lộ 217, đoạn qua huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Theo đó, dù đang chở hàng cồng kềnh và ôm cua xuống dốc nhưng chiếc ô tô tải đã chạy quá nhanh, nên bị lật ngang.

Theo quán tính, chiếc xe này trượt dài trên mặt đường, va vào một người đàn ông đi xe máy theo hướng ngược chiều khiến người này bị thương khá nặng. Không chỉ dừng lại ở đó, chiếc xe còn tiếp tục lật và lao vào một nhà dân ven đường, còn lốp trước của xe tải đã bị rụng văng ra đường.

(Tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!