XEM CLIP:

Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn được triển khai trên diện tích hơn 15ha, nằm giáp tuyến đường ven biển Hồ Xuân Hương, giữa khu vực bãi tắm D thuộc phường Trung Sơn kéo dài đến phường Quảng Châu.

Công trình khởi công vào ngày 26/10/2021 với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, vừa được khánh thành vào ngày 27/4/2024.

Quy mô quảng trường có sức chứa lên đến 10.000 người và là quảng trường biển lớn nhất tỉnh Thanh Hóa tính đến thời điểm hiện tại.

Điểm nhấn của công trình là biểu tượng hòn Trống Mái, được lấy nguyên mẫu từ núi Trường Lệ, chất liệu được đúc bằng xi măng cốt thép, sơn giả đá.

Cùng với đó là 2 đài phun nước với 300 vòi phun và hệ thống chiếu sáng kết hợp âm thanh hiện đại, tạo nên show nhạc nước với nhiều chủ đề, mang đến cho du khách những khoảnh khắc đêm Sầm Sơn ấn tượng.

W-2hhhhhhhhhhhhh.jpg
Nhạc nước là điểm nhấn ở quảng trường biển Sầm Sơn vừa được khai trương. Ảnh: Lê Dương
W-3hhhhhhhhhhhhh.jpg
Du khách thích thú ngắm giàn nhạc nước. Ảnh: Lê Dương
W-4hhhhhhhhhhhhhhhhhhh.jpg
Du khách thích thú ghi hình nhạc nước. Ảnh: Lê Dương
W-5hhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh.jpg
Đặc biệt, khu vực trung tâm của quảng trường đặt 20 cây trang trí hình trống đồng, lấy cảm hứng từ hình ảnh và hoạ tiết hoa văn trên trống đồng cùng hệ thống chiếu sáng nghệ thuật theo chủ đề được lập trình sẵn. Ảnh: Lê Dương
W-6hhhhhhhhhhhhhhhhhh.jpg
Mô hình hòn trống mái ở quảng trường. Ảnh: Lê Dương
W-7hhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh.jpg
Nhiều điểm check-in thu hút du khách nhí ở quảng trường. Ảnh: Lê Dương
W-8hhhhhhhhhhhhhhhhhhhh.jpg
Khu chợ đêm ở quảng trường thu hút nhiều khách du lịch. Ảnh: Lê Dương
W-9hhhhhhhhhhhhhhhhh.jpg
Ngoài ra còn có khu vui chơi cho trẻ em. Ảnh: Lê Dương

Ông Lê Văn Tú, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết, quảng trường biển được đầu tư hiện đại, đồng bộ, có không gian văn hóa, nghệ thuật, có công trình cảnh quan, kiến trúc đặc sắc để tổ chức các hoạt động lễ hội, vui chơi giải trí ngoài trời, các hoạt động văn hóa đa dạng từ truyền thống dân gian đến trình diễn nghệ thuật quốc tế hiện đại, ban ngày cũng như ban đêm.

“Công trình này sẽ tăng sức hấp dẫn cho du lịch, thu hút du khách đến TP Sầm Sơn, khắc phục tính mùa vụ của du lịch biển như hiện nay. Từng bước đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn để xây dựng Thanh Hóa thành một cực tăng trưởng mới của khu vực và cả nước”, ông Tú chia sẻ.