Ở vòng đấu cuối – vòng 38 Ngoại hạng Anh, MU sẽ làm khách Brighton, trong khi Chelsea tiếp Bournemouth. Cả 2 đội đều thắng ở trận đấu bù vừa qua, với Quỷ đỏ 3-2 Newcastle, còn The Blues 2-1 Brighton.

Chelsea
Chelsea có thể lấy vé dự Europa League nếu về đích ở vị trí thứ 5 hoặc Man City thắng MU ở chung kết FA Cup, trường hợp họ vẫn đứng thứ 6

Những chiến thắng giúp cả 2 đội nuôi hy vọng không bị loại hoàn toàn khỏi sân chơi châu Âu, sau khi 4 suất Champions League của giải đấu đã có chủ: Man City, Arsenal, Liverpool và Aston Villa.

Chelsea của Pochettino có thuận lợi hơn khi leo lên được hạng 6 với 60 điểm. The Blues sẽ đoạt suất dự Europa League, nếu thắng Bournemouth, đồng thời hy vọng Tottenham xếp trên và đang hơn 3 điểm, sảy chân trước Sheffield vào tối Chủ nhật này (19/5). Khi ấy, Chelsea cùng 63 điểm nhưng hơn Tottenham ở hiệu số bàn thắng.

MU Newcastle
Cửa duy nhất để Quỷ đỏ vớt vát dự sân chơi 'hạng 2' châu Âu là thắng Man City ở Wembley ngày 25/5 tới đây. Họ có thể lần đầu góp mặt ở Conference League, nếu kết thúc mùa giải với vị trí thứ 7, trường hợp hụt FA Cup

Còn nếu vẫn ở vị trí thứ 6 khi khép lại mùa giải, Chelsea sẽ chơi ở Conference League. Nhưng họ cũng có thể góp mặt ở Europa League với thứ hạng này trong trường hợp Man City thắng MU, vô địch FA Cup.

Với MU, con đường duy nhất để họ có mặt ở Europa League là thắng Man City ở chung kết FA Cup lúc 21h ngày 25/5.

Nếu thầy trò Erik ten Hag không thể mang cúp FA về Old Trafford, vẫn còn cơ hội để dự… Conference League nhờ chính ‘hàng xóm’, trường hợp kết thúc ở vị trí thứ 7.

Điều này đòi hỏi MU - cùng 57 điểm như Newcastle và đang đứng thứ 8, phải thắng Bournemouth, còn Chích chòe không đạt kết quả tương tự trên sân Brentford.