Fiat Topolino là mẫu xe lâu đời của thương hiệu ôtô Italy. Ảnh: Fiat.

Chuyên trang Reuters cho hay trong tuần này, cảnh sát Italy vừa thu giữ hơn 130 ôtô thương hiệu Fiat nhập khẩu từ Morocco. Nguyên nhân xuất phát từ việc nhãn dán có màu quốc kỳ Italy trên cửa các xe này được cho là có thể dẫn đến những hiểu lầm về nguồn gốc của chúng.

Người phát ngôn của Stellantis xác nhận có tổng cộng 134 ôtô mini Topolino do Fiat, thương hiệu con của tập đoàn Stellantis, sản xuất tại Morocco đã bị cảnh sát tạm giữ tại cảng Livorno (Italy) khi đang làm thủ tục thông quan.

“Mục đích duy nhất của nhãn dán (hình quốc kỳ Italy) là chỉ ra nguồn gốc của sản phẩm”, người phát ngôn của Stellantis khẳng định.

Người này cho biết thêm rằng thiết kế của Fiat Topolino thế hệ mới được hình thành và phát triển ngay tại Italy bởi một đội ngũ đến từ Centro Stile Fiat thuộc Stellantis châu Âu, vốn là một công ty của Italy. Hãng xe cũng đã xác định ngay từ đầu rằng Morocco sẽ là nơi sản xuất thế hệ tiếp theo của Fiat Topolino, mẫu xe lịch sử của thương hiệu Fiat đã có mặt trên thị trường từ năm 1936.

Dù vậy, người phát ngôn của Stellantis cho biết tập đoàn này đã xử lý vấn đề nói trên bằng cách tháo gỡ các nhãn dán hình quốc kỳ Italy theo yêu cầu từ cơ quan chức năng.

bat giu xe anh 1

Nhãn dán hình quốc kỳ Italy trên cửa xe Fiat Topolino là nguyên nhân khiến hơn 130 xe bị giữ lại tại cảng. Ảnh: Fiat.

Theo Reuters, Stellantis đang có mâu thuẫn với một bộ phận trong chính quyền Italy liên quan đến việc lựa chọn địa điểm sản xuất ôtô của tập đoàn này. Chính phủ quốc gia Nam Âu cho rằng các mẫu xe của Italy nên được sản xuất trong nước trước khi bán cho khách hàng nội địa.

Hồi tháng trước, Alfa Romeo - hãng xe sang thuộc tập đoàn Stellantis - cũng xác nhận việc đổi tên mẫu xe điện đầu tiên của mình, từ Milano thành Junior. Động thái này nhằm chấm dứt những tranh cãi xung quanh việc chọn một cái tên Italy để đặt cho mẫu xe sản xuất ở Ba Lan.

Tại Việt Nam, một số mẫu xe cũng tìm cách dán logo hay quốc kỳ để tăng hiệu quả bán hàng, trong đó có MG dán cờ Anh (thương hiệu Anh được tập đoàn Trung Quốc mua lại) và Wuling MiniEV dán cờ Mỹ của liên doanh SGMW (SAIC, GM và Wuling).

Theo Znews

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe dán cờ lạ chạy khắp phố ở Tiền GiangSáng 21-4, nhiều người dân ở thành phố Mỹ Tho, phát hiện một xe ô tô nhãn hiệu Innova có dán nhiều cờ lạ nền đỏ và 5 ngôi sao vàng khắp xe, chạy khắp thành phố Mỹ Tho mà không dừng lại bất cứ chỗ nào.