Hè sắp đến là thời gian các buổi họp lớp chuẩn bị diễn ra. Nhiều người háo hức được gặp các bạn cũ, nhưng cũng có những người không muốn xuất hiện vì những lý do khác nhau. Vậy kiểu người nào thường xuyên đi họp lớp, kiểu người nào ngại đi và bạn nằm trong số nào?

Dưới đây là những thông tin được trang Sohu đăng tải. 

Những kiểu người rất thích đi họp lớp

1. Người kiếm được nhiều tiền 

hoplp sohu1.jpeg
Nhiều người rất thích đi họp lớp. Ảnh minh họa: Sohu

Mỗi lần đi họp lớp, bạn có thể sẽ gặp những người bạn cũ trông rất giàu, đi xe sang, đeo đồng hồ xịn và thường tỏ ra khá bận rộn. Những người này thường rất thích đi họp lớp. Vì họ luôn muốn để bạn bè cũ biết cuộc sống hiện tại của mình thế nào. Họ sẽ xuất hiện với phong thái tự tin. 

2. Những người phụ nữ lấy được chồng giàu

Nhiều người đi họp lớp và nhận ra một điều, những người phụ nữ đến tham dự thường là những người giàu hoặc có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Người ta thường nói, hôn nhân là cơ hội thứ hai để người phụ nữ thay đổi vận mệnh.

Phụ nữ lấy chồng đẹp, giàu có thì càng có cơ hội làm đẹp cho mình, ăn mặc trẻ trung, xinh đẹp hơn. Lý do họ tham dự cũng một phần vì muốn khoe với bạn bè về sự thành công và hạnh phúc trong hôn nhân của mình. 

Người này thường sẽ mang những bộ trang phục đắt tiền, xách những chiếc túi hiệu và dùng mỹ phẩm cao cấp để chứng minh điều đó. 

3. Người có địa vị

Một kiểu người khác thích tham gia họp lớp là những người có địa vị. Một số người thành đạt trong xã hội muốn chứng minh bản thân mình với mọi người, đặc biệt là bạn cũ và nhất định không bỏ qua cơ hội đến buổi họp lớp. 

Những kiểu người hiếm hoặc không dự họp lớp

1. Người không kiếm được tiền và sống khốn khổ

Những người chưa kiếm được tiền, sống khó khăn, sẽ cho rằng tiêu tiền vào việc tụ tập là lãng phí. Hơn hết, họ không muốn bạn học cũ nhìn thấy mình trong bộ dạng nghèo khó. Vì vậy, họ sẽ là người từ chối đầu tiên khi được mời đi họp lớp.

2. Người trầm tính, khó gần

Ngoài những người không có tiền, có một kiểu người không thích đi họp lớp đó là người khiêm tốn, không thích thể hiện hoặc không thích giao lưu. 

Kiểu người này dù có kiếm được nhiều tiền, cũng không muốn tham gia các buổi họp lớp vì cho rằng, điều đó không cần thiết và chẳng có ích gì, chỉ lãng phí thời gian. 

3. Người trước đây học rất giỏi, nhưng giờ nghèo khó

Có những người từng là sinh viên đứng đầu lớp, học giỏi không ai hơn được, mọi người đều ngưỡng mộ người đó, ngay cả cô giáo cũng nhớ mãi. Nhưng hiện tại, cuộc sống của họ lại rất tệ, không được như ý muốn.

Họ thậm chí thua xa các bạn trong lớp, sống nghèo khó, công việc không tốt. Vì không thích người khác tò mò về mình, nên họ thường không tham gia họp lớp để né tránh các câu hỏi giờ làm gì, ở đâu.