Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, xu thế thời tiết các khu vực từ đêm 18/5 đến ngày 20/5 như sau:

Bắc Bộ và Thanh Hóa: Đêm 18/5 và ngày 19/5, khu vực Đông Bắc Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Các khu vực khác của Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to.

Đêm 19/5 và ngày 20/5, đêm và sáng có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to; sau có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to.

w dai lo3 1 1127.jpg
Một đoạn đường bị ngập nước sau mưa lớn ở Hà Nội vào năm 2023. Ảnh: Thạch Thảo

Từ Nghệ An đến Phú Yên: Đêm 18/5 đến ngày 19/5, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Đêm 19/5 đến ngày 20/5, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày có mưa rào và giông vài nơi, riêng khu vực Quảng Nam đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các khu vực khác: Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, riêng Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng, có nơi có nắng nóng.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày 19/5/2024 các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Ngày có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, ngày có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to (mưa tập trung ở vùng núi và trung du), riêng khu vực Đông Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông; chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, riêng khu Đông Bắc 29-32 độ

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, riêng phía Bắc (Thanh Hóa và Nghệ An) có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 33-36 độ, phía Bắc có nơi trên 37 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 33 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Thời tiết Hà Nội

Ngày có mây, có mưa rào và giông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và giông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 24-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 32-34 độ.