Đạt G trở lại thị trường với EP (đĩa mở rộng) Tha tim và triển lãm nghệ thuật thị giác cùng tên ở quận 7 TP.HCM nêu bật tinh thần, thông điệp của sản phẩm.

Ca sĩ giải thích tựa EP Tha tim là cách chơi chữ đơn giản và thú vị, trong đó "tha" mang nghĩa "buông tha, thứ tha" và còn có nghĩa là "mang đi". 

"Tha tim vừa là sự tha thứ - giúp con người nhẹ nhõm, bình yên, cũng có thể hiểu là luôn mang theo trái tim bên mình cùng niềm tin, lời hứa và trách nhiệm của một người đàn ông", theo Đạt G.

Ca sĩ Đạt G.

EP gồm 3 bài hát Nhấc tim anh lên, Con tim hồi sinhBuộc chặt tim yêu đánh dấu bước chuyển trong phong cách sáng tác của Đạt G từ dân chơi, gai góc sang người đàn ông trưởng thành, sẵn sàng chinh phục tình yêu lần nữa. 

Cách đây 1 năm, Đạt G bắt đầu thử nghiệm âm nhạc mới mà kết quả là bài Giống như tình anh ra đời và được khán giả đón nhận. 

Từ đó, anh và nhà sản xuất âm nhạc Hoàng Huy Long bắt tay thực hiện album Tha tim với ca khúc chủ đạo Nhấc tim anh lên, hai bài sau đó lần lượt thành hình. 

Anh khắc hoạ những góc khuất, điều riêng tư và xúc cảm chân thành nhất bằng âm nhạc. Trong đó, Nhấc tim anh lên là bài ballad mở đầu EP, được viết từ những "tro tàn" cảm xúc của chuyện tình đã qua.

Không gian triển lãm tại quận 7, TP.HCM.

Điệu sync-pop trong trẻo và đầy năng lượng trong Con tim hồi sinh, như tựa đề, là lời tuyên ngôn của một chàng trai đang yêu, muốn lan toả sự tích cực đó đến thế giới xung quanh.

Cuối cùng, Buộc chặt tim yêu là bài ballad nhẹ nhàng nhất Đạt G từng viết - chứa đựng hy vọng cùng những khoảnh khắc rung động, cảm xúc tinh tế của tình yêu.  

Ngoài âm nhạc, theo Đạt G, Tha tim cũng đánh dấu chương mới trong đời sống, cảm xúc của ca sĩ. Anh hiện sống vui vẻ, lạc quan bên bạn bè, đồng nghiệp, xem bạn gái là nguồn cảm hứng để sáng tạo.

Để hình ảnh hóa tinh thần của EP, Đạt G thực hiện triển lãm cùng tên nhằm bộc bạch góc khuất nội tâm bên trong mình, mong muốn và khát khao được hiểu, yêu, tin tưởng và đồng hành.

Trích đoạn MV 'Nhấc tim anh lên'

Đêm nhạc có Hiền Hồ, Đạt G bị hủyTrao đổi với VietNamNet, đơn vị tổ chức xác nhận đêm nhạc ''Chỉ khi anh một mình'' dự kiến diễn ra tại Đà Lạt hôm 7/5 tới bị hủy do phía ca sĩ Hiền Hồ có nguyện vọng rút khỏi chương trình.