image001.jpg
Đà Nẵng - thành phố đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư trong khu vực. Ảnh: Sun Group

Đáp ứng mọi sở thích của du khách

Theo chuyên trang du lịch nổi tiếng Taller, Đà Nẵng là điểm đến đáp ứng mọi sở thích của du khách. Hiếm có địa phương nào được thiên nhiên ưu ái như Đà Nẵng khi sở hữu đầy đủ “bộ sưu tập” rừng - biển - sông - núi. 

Không chỉ là tâm điểm của con đường di sản miền Trung, Đà Nẵng còn là nơi có những sản phẩm du lịch “thời thượng” như: Bà Nà Hills với Cầu Vàng biểu tượng, Công viên châu Á, lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF, Hay với những sân golf đẳng cấp như Bà Nà Hills Golf Club… Thành phố cũng đang dần tạo dựng vị thế điểm đến golf tầm cỡ.

image002.jpg
 Cầu Vàng tại Đà Nẵng - một trong những biểu tượng du lịch của Việt Nam. Ảnh: Sun Group

Còn xét về “thiên đường” nghỉ dưỡng, các “ông lớn” của ngành du lịch khách sạn đã đến Đà Nẵng như: IHG, Accor, Marriott, Hilton, Park Hyatt… Toàn thành phố hiện có hơn 1200 cơ sở lưu trú với gần 47.000 phòng từ bình dân đến cao cấp. 

Đà Nẵng cũng đã nỗ lực xây dựng thành phố an toàn với dịch vụ từ tâm, chú trọng đầu tư hạ tầng giao thông không - thủy - bộ - sắt đồng bộ, hiện đại để du khách có đa dạng lựa chọn, tối ưu thời gian, chi phí di chuyển. Theo các chuyên gia, Đà Nẵng gần như có tất cả để dẫn dụ du khách xách vali lên mà tới.

Định hướng thành phố biển đáng sống hàng đầu khu vực

Một trong những định hướng được xác định rõ trong quy hoạch thành phố thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đó là trở thành thành phố biển đáng sống đạt đẳng cấp khu vực châu Á.

image003.jpg
 Con người làm nên bản sắc của “thành phố đáng sống”. Ảnh: Sun Group

Để chuẩn bị cho mục tiêu lớn này, suốt những năm qua, Đà Nẵng đã cải cách toàn diện: từ việc mở rộng diện tích đô thị gấp 3 lần, chỉnh trang đô thị ven sông, đến kiểu mẫu “5 không, 3 có, 4 an”. Về hạ tầng dân sinh, Đà Nẵng hiện có khoảng 15 bệnh viện công, 6 bệnh viện tư với tỷ lệ bác sĩ trên 1 vạn dân đứng thứ 2 cả nước. Thành phố cũng có hệ thống giáo dục hiện đại từ bậc mầm non cho tới đại học, trong đó có nhiều trường chuẩn quốc tế. 

Sự đổi thay tích cực đó có sự chung sức đồng lòng của người dân Đà Nẵng nghĩa tình, đoàn kết. Chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành từng nhận xét: “Con người Đà Nẵng rất thân thiện, cởi mở, trung thực, tương trợ lẫn nhau - đó là nét văn hóa có thể cảm nhận được. Nếu thiếu đi bản sắc ấy thì không còn là thành phố đáng sống”.

image004.png
 Đà Nẵng thu hút nhà đầu tư, giới thành đạt, đội ngũ chuyên gia trong, ngoài nước tới sinh sống và làm việc. Ảnh phối cảnh

Để hiện thực hóa khát vọng đô thị biển vươn tầm quốc tế, Đà Nẵng đang bổ sung những không gian sống cao cấp, tiện nghi, bắt kịp xu hướng thế giới. Trong những dự án nổi bật có thể kể đến: Sun Cosmo Residence, Sun Ponte Residence… Tới đây sẽ có thêm quần thể năng động, đẳng cấp nằm phía cửa sông đổ ra biển. 

Những dự án bài bản không chỉ góp phần nâng tầm diện mạo đô thị, tạo điểm nhấn ấn tượng cho sông Hàn - “dòng sông ánh sáng”, mà còn góp phần gia tăng sức hút để người tài, người giàu đến Đà Nẵng định cư, làm việc, cống hiến.

“Thiên đường” đầu tư bất động sản

Các chuyên gia nhận định, không chỉ đáng đến, đáng sống, Đà Nẵng còn là thành phố đáng đầu tư trên cả nước. Từ năm 2011, tạp chí Financial Times đã nhận định Đà Nẵng là thành phố có quy hoạch hoàn hảo và có môi trường đầu tư tốt nhất Việt Nam. 

Với vị trí trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, mắt xích quan trọng trong hành lang kinh tế Đông Tây, sở hữu bộ sưu tập hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, Đà Nẵng luôn được đánh giá là “thiên đường” đầu tư ở nhiều lĩnh vực, trong đó có bất động sản. 

“Bản thân Đà Nẵng đã có những tiềm năng, hữu xạ tự nhiên hương. Người ta quan tâm đến Đà Nẵng vì thấy đây là nơi có thể kinh doanh tốt, đầu tư tốt”, chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành khẳng định.

image005.jpg
 Đà Nẵng đang bổ sung những không gian sống cao cấp. Ảnh phối cảnh

Cơ hội đầu tư, kinh doanh, cơ hội việc làm trong tương lai vô cùng rộng mở. Đà Nẵng được dự đoán sẽ đón ngày càng nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư, giới thành đạt, đội ngũ chuyên gia trong, ngoài nước…, tạo cơ hội cho bất động sản phát triển.

Ngày 12/5, tại Đà Nẵng và Hà Nội, nhà phát triển BĐS cao cấp Sun Property (thành viên Sun Group) sẽ tổ chức sự kiện “Bản giao hưởng bên Dòng sông ánh sáng” giới thiệu dự án “siêu phẩm” mới: quần thể bất động sản phức hợp năng động - đẳng cấp mặt sông Hàn, phía cửa sông đổ ra biển. 

Đăng ký tham dự sự kiện tại: https://www.facebook.com/events/304255929403270

Doãn Phong