Sun Hongxia, quê ở tỉnh An Huy, phía đông Trung Quốc, đã không rời bỏ người chồng bị hôn mê suốt 10 năm qua. Anh bị bất tỉnh sau một cơn đau tim vào năm 2014.

Dawan News đưa tin, những năm tháng được vợ và các thành viên khác trong gia đình chăm sóc dịu dàng, yêu thương đã giúp nam bệnh nhân hồi phục. Hiện tại, anh vẫn phải theo dõi điều trị tiếp. 

anh cham chong.jpg
Chị Sun chăm chồng suốt nhiều năm qua. Bên phải là hình cưới của hai vợ chồng. Ảnh: SCMP/Sina

Mới đây, hình ảnh chị Sun ngồi cạnh chồng trong viện đã lan truyền trên mạng xã hội. Khi bắt đầu kể cho chồng về những năm qua, chị Sun bật khóc. Người vợ nhẹ nhàng chạm vào đầu chồng: “Mặc dù tôi rất mệt nhưng tôi cảm thấy mọi chuyện thật đáng giá khi gia đình được đoàn tụ”.

Chị Sun nhớ lại cú sốc và nỗi đau đớn khi chồng bị ngừng tim đột ngột khiến anh rơi vào trạng thái thực vật. Chính suy nghĩ về hai đứa con là động lực giúp chị trở nên mạnh mẽ và không nản lòng. “Tôi muốn làm gương tốt cho các con”, chị nói.

Tình trạng hôn mê kéo dài đã tạo ra một loạt vấn đề về thể chất cho nam bệnh nhân. Anh phải phẫu thuật cắt khí quản để có thể thở được và đặt ống thông tiểu.

Người vợ cho biết suốt hơn chục năm qua, tâm trí chị không ngừng hướng về chồng. Chị đã dành thời gian và sức lực của mình để chăm sóc anh khi bất tỉnh. Chị đã rất vất vả và kiên nhẫn để lo cho chồng nhưng người phụ nữ này chưa bao giờ nản lòng, dao động. “Mắt anh ấy dần mở ra”, chị nhớ lại. 

Bố chồng 84 tuổi của chị Sun tâm sự ông rất biết ơn những hy sinh của con dâu. “Con bé là con dâu của tôi nhưng thực sự còn tốt hơn con gái. Không ai có thể sánh bằng”, ông nói. 

Câu chuyện đã khiến nhiều người trên mạng cảm động với nhiều lời ca ngợi: “Đó chính là tình yêu đích thực”, “Đó là một tình yêu tuyệt vời”, “Anh ấy đã cưới một thiên thần”. 

Chuyện về người thân chăm sóc các bệnh nhân trở nặng thường thu hút rất nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội Trung Quốc. Năm ngoái, một người vợ ở miền đông nước này được nhiều người cảm phục sau khi dành 3 năm chăm sóc chồng. Cô đã bật khóc vui mừng khi anh tỉnh lại sau cơn hôn mê. 

Năm 2022, cư dân mạng bày tỏ sự yêu mến với cậu bé 3 tuổi đã đứng trên một chiếc ghế đẩu để chỉnh đầu đang nghiêng của người cha nằm bất động trên giường.