Liên hoan Văn chương quốc tế lần thứ 2 diễn ra từ ngày 8 - 12/5/2024 ở Minangkabau, Padang (Indonesia). 

Sự kiện do Hội Nhà văn Indonesia và Quỹ Hỗ trợ tài năng Indonesia tổ chức có chủ đề Văn hóa vì hòa bình và thịnh vượng của nhân loại thu hút 200 tác giả từ khắp nơi trên thế giới. Hai nữ sĩ đến từ Việt Nam, Bàng Ái Thơ và Kiều Bích Hậu mang đến cho Liên hoan những tác phẩm độc đáo, góp phần làm phong phú và sâu sắc thêm cho cuộc trao đổi văn hóa.

Tham luận của Bàng Ái Thơ có nhan đề Từ trải nghiệm sống đến tác phẩm văn chương; tham luận của Kiều Bích Hậu có nhan đề Hòa bình, thịnh vượng - sức mạnh của con người.

Liên hoan bao gồm một loạt hoạt động như đọc thơ, hội thảo, thảo luận và đối thoại theo hình thức mạng lưới kết nối, tạo ra môi trường thuận lợi để trao đổi ý kiến và ý tưởng. Những sáng kiến và hành động mới sẽ góp phần đưa văn hóa thành một công cụ hữu hiệu để xây dựng thế giới tốt đẹp hơn.

"Văn chương không chỉ là màu sắc, vẻ đẹp của một quốc gia mà còn là cầu nối giữa các nền văn hóa trên toàn cầu. Chúng ta cần tôn trọng và học hỏi từ nhau để xây dựng một thế giới mà mọi người đều được coi trọng và hội nhập", nhà thơ Aminur Rahman, một thành viên BTC bày tỏ.

Ngoài các hoạt động chính, Liên hoan cũng tổ chức triển lãm hội họa, biểu diễn âm nhạc và văn hóa dân gian.

Nữ sĩ Bàng Ái Thơ - một đại diện của Việt Nam chia sẻ cảm xúc: "Với tôi đây là cơ hội tuyệt vời để giao lưu với các nhà văn, nhà thơ quốc tế cũng như giới thiệu văn hóa của Việt Nam ra thế giới".