Thắm Nguyễn

Thắm Nguyễn

Nữ sinh 18 tuổi đỗ 231 đại học, nhận loạt học bổng trị giá hàng trăm tỷ

MỸ - Sau khi nộp hàng trăm đơn xét tuyển vào các đại học ở Mỹ, Madison Crowell vừa nhận được thông báo trúng tuyển của 231 trường với tổng giá trị học bổng lên đến 14,7 triệu USD (374 tỷ đồng).

Không học đại học, chàng trai 18 tuổi khởi nghiệp thu gần 46 tỷ đồng/năm

MỸ - Thay vì học đại học, Chase Gallagher quyết định khởi nghiệp ở tuổi 18. Đến nay, sau 5 năm thành lập công ty, anh tiết lộ mỗi năm thu về khoảng 1,8 triệu USD (gần 46 tỷ đồng).

Tiến sĩ 29 tuổi vừa tốt nghiệp nhận được đãi ngộ như giáo sư

TRUNG QUỐC - Với những thành tựu xuất sắc, sau khi tốt nghiệp tiến sĩ ở tuổi 29, Nghê Sở Quân được mời về Trung tâm Nhãn khoa số 2 thuộc Bệnh viện Đại học Chiết Giang (Trung Quốc) làm việc, nhận đãi ngộ như giáo sư.

Bi kịch của thủ khoa đại học sau 10 năm

TRUNG QUỐC - Trở thành thủ khoa đại học ở tuổi 15, Hải Tử được mệnh danh là thần đồng. Tuy nhiên, cuộc đời anh là một chuỗi bi kịch.

Giáo sư 30 tuổi về nước cống hiến nhận giải Nhà khoa học xuất sắc nhất thế giới

TRUNG QUỐC - Sau 2 năm về nước cống hiến, mới đây, GS Nhan Ninh đã nhận được thông báo là một trong 5 'Nhà khoa học nữ xuất sắc nhất thế giới' năm 2024.

Gửi hàng trăm hồ sơ xin việc, cử nhân vẫn chấp nhận thực tập không lương

TRUNG QUỐC - Trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc bị suy thoái, nhiều doanh nghiệp nợ nần và phá sản, đã kéo theo tỷ lệ thất nghiệp của các cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ nước này chạm mức kỷ lục.

Giáo sư bỏ hào quang ở Mỹ, về nước tạo ra sản phẩm công nghệ mang tính đột phá

TRUNG QUỐC - Năm 2020, giáo sư Chu Tùng Thuần quyết định về nước cống hiến, sau 28 năm ở Mỹ. Tháng 1/2024, nhà khoa học cho ra mắt thực thể trí tuệ nhân tạo đầu tiên thế giới.

Kỷ lục một trường có 11 cặp song sinh cùng tốt nghiệp

MỸ - Một trong những niềm vui nhân đôi của Trường Trung học Norwin ở bang Pennsylvania (Mỹ), năm 2024, có đến 11 cặp song sinh cùng tốt nghiệp.

Thiên tài công nghệ 17 tuổi từng kiếm 760 tỷ nhờ bán ứng dụng

ANH - Nick D’Aloisio được mệnh danh là thiên tài công nghệ. Ở tuổi 17, nam sinh là chủ nhân của ứng dụng tóm tắt tin tức Summly và được Yahoo mua lại với giá 30 triệu USD (762 tỷ đồng).

Cuộc sống nghiệt ngã của thần đồng từng kiếm hàng trăm triệu ở tuổi 11

TRUNG QUỐC - Từng được mệnh danh là thần đồng thư pháp được nhiều người ca tụng nhưng vì sự giáo dục sai cách của bố mẹ, hiện, Hà Thế Long có cuộc sống không như kỳ vọng.