Giải major thứ 2 trong mùa giải hứa hẹn trải qua ngày Chủ nhật chung kết hấp dẫn (giờ Mỹ), khi nhóm đầu bảng tranh chấp nhau từng gậy.

Ngày thi đấu thứ 2 đánh dấu sự vượt trội của Collin Morikawa, với tổng cộng 64 gậy và ghi thêm điểm -4.

Mặc dù đánh lỗi bogey ở hố 2, nhưng sau đó Morikawa chơi ổn định và có 5 lần giành birdie.

Morikawa PGA Championship 2024.jpg
Morikawa thi đấu ổn định sau 54 hố trên sân Valhalla

"Tôi vẫn giữ nó trong mình", tay golf người Mỹ nói về khát vọng chiến thắng, cũng như khoảnh khắc lên ngôi ở PGA Championship 2020, danh hiệu lớn đầu tiên trong số 2 major mà anh giành được (danh hiệu còn lại là The Open Championship 2021).

Morikawa không có chức vô địch PGA Tour nào kể từ Zozo Championship mùa thu năm ngoái. Đó cũng là chiến thắng duy nhất cho đến nay, kể từ lần ẵm The Open.

Trong thời gian qua, Morikawa thừa nhận anh bị mắc kẹt bởi áp lực của sự kỳ vọng, cũng như phong cách thi đấu.

Trong rất nhiều giải đấu, tay golf 27 tuổi luôn tiến gần đến vinh quang rồi vấp ngã một cách đáng tiếc.

Morikawa đang hy vọng có thể vượt qua chính mình trên sân Valhalla, khi anh vừa bứt phá để cân bằng điểm -15 với Xander Schauffele.

Ở phía sau họ là Sahith Theegala, người vẫn duy trì ổn định với 67 gậy và đạt thành tích -14.

Cuộc đua vô địch còn có sự xuất hiện của Bryson DeChambeau, Viktor Hovland và đặc biệt là Shane Lowry - người đánh 62 gậy ở vòng 3.

Shane Lowry PGA Championship.jpg
Shane Lowry cân bằng kỷ lục số gậy ít nhất trong lịch sử PGA Championship

Trong ngày khai mạc, Schauffele - với 62 gậy - phá vỡ kỷ lục 63 gậy trong lịch sử PGA Championship được Jose Maria Olazabal nắm giữ suốt từ năm 2000.

Chỉ sau 2 ngày, Lowry cân bằng kỷ lục của Schauffele và thắp lên hy vọng giành major thứ 2 trong sự nghiệp, sau The Open 2019.

Robert MacIntyre và Justin Rose có cùng điểm -12. Khoảng cách 3 gậy không cao và điều gì cũng có thể diễn ra trong ngày cuối.

Trong khi đó, vòng 3 là nỗi thất vọng của Scottie Scheffler, người từng bị giam giữ trước vòng thứ hai vì bỏ qua sự kiểm tra của cảnh sát.

Scheffler, tay golf số 1 thế giới, có phần căng thẳng và đánh 73 gậy. Kết quả này khiến anh chấm dứt kỷ lục 42 vòng liên tiếp đánh dưới par, khiến hy vọng vô địch mong manh với tổng điểm -7.

PGA Championship vong 3.png
Xếp hạng PGA Championship sau vòng 3