Ông bố Scheffler

Thứ Năm 16/5 (rạng sáng 17/5, theo giờ Hà Nội), sự kiện PGA Championship khởi tranh tại Valhalla Golf Club (Kentucky).

Scottie Scheffler Meredith.jpg
Scheffler và vợ vừa đón con đầu lòng

Vài tuần trước, sau sự kiện RBC Heritage có quỹ thưởng 20 triệu USD mà Scottie Scheffler là người chiến thắng, mọi người trong thế giới golf có chung câu hỏi về anh.

Tất cả đều quan tâm liệu ngôi sao xuất sắc nhất thế giới thời điểm này, người đứng đầu bảng xếp hạng cá nhân và là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch PGA Championship, có tham gia hay không.

Lý do là khi ấy tay golf 27 tuổi và vợ anh, Meredith, đang mong đợi đứa con đầu lòng chào đời.

Đối với Scheffler, không còn nghi ngờ gì nữa, gia đình là trên hết. Thật tuyệt vời, đứa bé đã cất tiếng khóc chào đời hôm 8/5 vừa qua.

"Tôi ngồi đó với đứa trẻ sơ sinh trên tay và chiếc áo khoác màu xanh lá cây trong tủ", Scottie ngập tràn hạnh phúc trong cuộc báo hôm thứ Ba vừa qua về PGA Championship.

Scottie Scheffler PGA Championship.jpg
Scheffler tập luyện ở PGA Championship 2024

"Đó là một cảm giác rất tuyệt vời. Chắc chắn đó là khoảng thời gian vui vẻ của gia đình Scheffler", tay golf số 1 chia sẻ khoảnh khắc làm cha, sau khi trở thành nhà vô địch The Masters 2024 và thống trị môn thể thao của mình.

Thống trị thế giới

Khi còn ở sân khấu Augusta, Scheffler thi đấu với một mắt trên sân và một mắt còn lại phía bên ngoài.

Trong sự kiện lịch sử cấm điện thoại di động, Scheffler trở thành ngoại lệ khi được phép đặc biệt để một người trong đội đi theo khắp sân với một thiết bị trong túi, nhằm thông báo cho anh nếu Meredith chuyển dạ.

Trong trường hợp đó, như Scheffler đảm bảo, anh sẽ rời giải đấu ngay cả khi bản thân đang tiến gần đến chiếc áo khoác màu xanh lá cây.

Scottie Scheffler Valhalla.jpg
Scheffler giành 4 danh hiệu từ đầu năm

Đứa trẻ không chào đời sớm và Scheffler hoàn toàn thống trị The Masters, major thứ 2 của anh (đều ở Augusta), duy trì chuỗi thành tích tuyệt vời trong năm nay.

Ở tuổi 27, tay golf  người Mỹ vô địch 4 trong số 10 giải PGA Tour mà anh tham gia mùa này - Arnold Palmer, The Players, The Masters và RBC Heritage (tất cả đều có quỹ thưởng ít nhất 20 triệu USD) - lọt vào top 10 tại 5 giải đấu khác.

Trong thời gian này, chỉ một lần Scottie không thành công khi xếp vị trí thứ 17 ở The American Express - giải đấu thứ 3 trong mùa giải.

Khoảng cách trên bảng xếp hạng thế giới mà Scheffler tạo ra với người thứ 2 Rory McIlroy và hạng 3 Xander Schauffele lớn đến mức gợi nhớ về giai đoạn thống trị của Tiger Woods.

BXH Golf.png
Bảng xếp hạng golf thế giới

McIlroy đến PGA Championship khi vô địch Wells Fargo ít ngày trước. Tay golf người Bắc Ireland không giành major nào trong 10 năm, kể từ chiến thắng gần nhất tại chính sân Valhalla.

Trong một khía cạnh khác, Tiger Woods cũng xuất hiện ở sự kiện PGA Championship lần thứ 106 với nền tảng thể lực chưa đủ tốt.

Sau khi lập kỷ lục 24 lần liên tiếp vượt cắt loại tại Augusta, Woods, nhà vô địch 15 major khép lại giải đấu với kết quả tệ nhất từ trước đến nay: 16 gậy trên par.

Phiên bản nào của "Siêu Hổ" sẽ xuất hiện ở Valhalla vẫn còn là một điều bí ẩn.