- Đã nhiều ngày trôi qua từ sau vụ hàng loạt phụ huynh phát hiện con em mình sử dụng ma túy. Người dân thị trấn Phố Mới - Quế Võ - Bắc Ninh vô cùng hoang mang trước thông tin học sinh các trường trên địa bàn bị các đối tượng xấu đầu độc bằng chất gây nghiện.

TIN BÀI KHÁC

Sự việc bắt đầu từ khi một phụ huynh học sinh là ông Nguyễn Văn H. (bố của Nguyễn Văn Đ. - học sinh lớp 8 trường THCS Thị trấn Phố Mới) phát hiện ra con trai đang hít bột trắng do một người bạn cùng lớp cho.

Trường THCS Thị trấn Phố Mới.

Ngay sau đó, người dân địa phương đặt nghi vấn trước tình trạng học sinh tụ tập lại thành nhóm một cách bất thường. Thậm chí có người đã từng phát hiện chúng cùng nhau hít thuốc.

Trước những sự việc ‘mắt thấy, tai nghe’ đó, các gia đình có con đang theo học tại các trường THPT, THCS đặt ra nhiều nghi vấn, và cảm thấy rất hoang mang trước tình trạng sức khỏe của con mình.

Một phụ huynh học sinh có con đang theo học tại trường THPT Phố Mới cho biết: “Sau khi nghe thông tin xôn xao của mọi người rằng có kẻ xấu dụ dỗ, đầu độc các học sinh. Gia đình đã lập tức mua kit phát hiện chất gây nghiện về cho cháu thử. May mà không thấy gì.

Nhưng cháu nói thấy các bạn cùng lớp hay được các anh mời đi uống nước. Gia đình tôi lo lắng lắm. Trước vẫn để cho cháu tự đi học bằng xe đạp, giờ thì ngày nào cũng phải cắt cử người đi đưa đón. Ở nhà cũng để mắt đến cháu xem có biểu hiện lạ gì không”.

Trao đổi với báo chí, ông Hoàng Công Thuấn - Trưởng Công an Thị trấn Phố Mới cho biết: “Sau khi tiến hành xác minh thông tin từ quần chúng về sự việc hàng hoạt học sinh bị dụ dỗ và đầu độc bằng chất gây nghiện. Chúng tôi đã triệu tập 4 đối tượng có liên quan trực tiếp đến sự việc để tiến hành điều tra làm rõ. Đó là 4 em học sinh gồm: Nguyễn Duy D, Nguyễn Khắc T, Nguyễn Khắc D, Nguyễn Đăng V.

Tại cơ quan công an, 4 em học sinh này bước đầu khai nhận hành vi đi nhận mua thuốc dưới dạng viên tại Đáp Cầu - TP Bắc Ninh về rồi nghiền ra thành bột, sau đó đưa cho các học sinh khác sử dụng.

Nhóm học sinh trên thường chọn kho lạnh nằm trên địa bàn thôn Đỉnh - Thị trấn Phố Mới - Quế Võ làm địa điểm tổ chức sử dụng ma túy sau khi đã nghiền nhỏ thành dạng bột".

Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa xác minh được chính xác đối tượng nào đã sai khiến, chỉ đạo và cung cấp tiền cho 4 học sinh này thực hiện hành vi mua chất gây nghiện rồi dụ dỗ, đầu độc các học sinh khác.

Cũng theo thông tin từ cơ quan công, đến nay đã xác định có hơn 20 học sinh bị các đối tượng lừa hút hít hay uống các loại nước nghi có chất ma túy. Các em đều trong độ tuổi từ 13 đến 17 tuổi, là học sinh của các trường THPT Quế Võ I, Trường THPT Thị trấn Phố Mới.

Hoàng Sang - Anh Vân