- Vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 13/3, tại đoạn qua bến đò thôn Nam Ninh, thuộc xã Nâm N’đir (huyện Krông Nô, tỉnh Đắc Nông) đã xảy ra một vụ lật thuyền làm 6 người chết.

Trước đó, đoàn công tác gồm 11 người của Công ty TNHH Dekalb Việt Nam (trụ sở tại TPHCM, có văn phòng thường trú tại Buôn Mê Thuột), do anh Nguyễn Hoàng Huyên làm trưởng đoàn đi từ xã Nâm N’đir qua sông Krông Nô sang xã Ea R’bin, huyện Lắk (Đắk Lắk) tham quan mô hình trồng bắp của bà con nông dân

Buổi chiều trở về, đoàn công tác đã nhờ ông Doãn Thế Truyền (SN 1953) chở qua sông, trên thuyền có tổng cộng 12 người, kể cả chủ thuyền.

Thi thể anh Phùng Quốc Huy được tìm thấy cách vị trí chìm thuyền khoảng 500m. (Ảnh: NLD online)  

Khi đến gần bờ sông thuộc xã Nâm N’đir, một số người tự nhiên đứng lên lấy máy ảnh để chụp phong cảnh. Lúc đó, do lộn xộn, nước đang chảy xiết nên thuyền bị tròng trành và lật úp.

Vào thời điểm này có một thanh niên đi đò ngang qua đã tham gia vào cứu được một số người thoát chết. Nhưng do nước chảy xiết nên đã có 6 người bị nước cuốn trôi.

Theo ông Doãn Thế Truyền, người đưa thuyền qua sông, khi đoàn công tác nhờ ông (người không chuyên lái đò) chở qua sông, lúc đầu ông do thuyền nhỏ, ông chở 2 người qua sông trước an toàn.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm 3 nạn nhân còn lại. (Ảnh: NLD online)  

Lúc đó, do sợ trời tối, một người trong đoàn nói ông đi mượn thuyền lớn để chở cho nhanh. Ông Truyền đã mượn thuyền và chở 9 người còn lại, khi qua được ½ con sông thì xảy ra sự cố trên.    

“Tôi là nông dân trồng ngô ở bãi ven sông, có cái thuyền nhỏ đi lại hai bờ. Ai nhờ thì chở qua, chứ không lấy tiền công. Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến tôi chở tay không kịp..”- ông Truyền phân trần.

Chị Phùng Kim Thủy Tiên đau đớn khi vừa tìm thấy thi thể anh trai là Phùng Quốc Huy. (Ảnh: NLD online)  

Theo nguồn tin xác nhận từ của Công ty TNHH Dekalb Việt Nam, 6 nạn nhân đều là các kỹ sư trẻ mới xin vào công ty làm việc. Đây là chuyến đi cơ sở đầu tiên của họ.

Đến khoảng 12 giờ trưa nay (14.3) người dân đã vớt được xác của 3 người. Hiện chính quyền địa phương và người dân đang tiếp tục tìm kiếm 3 nạn nhân còn lại.

Danh tính của 6 nạn nhân: 

1. Nguyễn Hoàng Huyên (SN 1974), trú tại huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) 

2. Phạm Trần Nguyễn Đàm (SN 1975), trú tại huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) 

3. Nguyễn Thị Kim Nhã (SN 1987), trú tại huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) 

4. Lê Trung Thành, trú tại huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) 

5. Trần Thị Kim Hằng, trú tại huyện Krông Búk (Đắk Lắk) 

6. Phùng Quốc Huy (chưa rõ năm sinh, quê quán)

Duy Hậu – Quốc Sỹ