– Huyện Tiên Lãng vừa công bố quyết định kỷ luật đối với Bí thư và chủ tịch xã Vinh Quang (Tiên Lãng, Hải Phòng).


Huyện ủy và UBND huyện Tiên Lãng đã ra quyết định kỉ luật cảnh cáo đối với ông Hoan và ông Liêm.

Chiều tối 28/2, Huyện ủy và UBND huyện Tiên Lãng đã tiến hành họp để kỷ luật đối với ban lãnh đạo xã Vinh Quang. Kết thúc cuộc họp, Tiên Lãng đã công bố các quyết định kỉ luật đối với ông Lê Thanh Liêm - Chủ tịch UBND xã và ông Phạm Đăng Hoan – Bí thư xã Vinh Quang.

Theo đó, Huyện ủy và UBND huyện Tiên Lãng đã ra quyết định kỉ luật cảnh cáo đối với ông Hoan và ông Liêm.

Lãnh đạo Huyện uỷ Tiên Lãng cũng yêu cầu tập thể Đảng uỷ xã Vinh Quang tổ chức kiểm điểm sâu sắc, rút kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo đối với việc cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang vừa qua.

Trước đó, 2 vị lãnh đạo xã Vinh Quang cũng đã nhận được quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong những sai phạm liên quan đến vụ cưỡng chế, thu hồi đất đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, các cá nhân, tập thể liên sai phạm liên quan đến việc cuỡng chế, thu hồi đầm nuôi trồng thủy sản của Đoàn Văn Vươn đều bị xử lý. Trước đó, ngày 23/2, Hải Phòng đã công bố quyết định cách chức đối với Chủ tịch, Phó chủ tịch huyện Tiên Lãng. Căn cứ để UBND TP Hải Phòng ra quyết định kỷ luật cách chức các ông Lê Văn Hiền và Nguyễn Văn Khanh được Thường trực Thành ủy Hải Phòng xác định có tới 5 sai phạm trong việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất.

Các cá nhân khác như Bí thư huyện, Trưởng công an huyện… cũng bị kỷ luật.

Trong một diễn biến khác, chiều 28/2, ông Vũ Văn Luân (thư kí Liên Chi hội Nuôi trồng Thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng) cho biết các hội viên đang chung tay góp sức, tiền của để xây ngôi nhà tạm thời cho vợ con ông.

Hoàng Sang