- Trong số các đối tượng giang hồ bị Bộ Công an bắt giữ có đối tượng khai báo là người thuộc Công ty bảo vệ Long Hoàng. Tuy nhiên, phía công ty Long Hoàng khẳng định đây không phải là người của công ty này.

Liên quan đến vụ “xóa sổ băng nhóm xã hội đen trong lĩnh vực xây dựng” như VietNamNet thông tin, trong đó nội dung có đề cập đến 1 trong 16 đối tượng bị Cục Cảnh sát hình sự (C45B) - Bộ Công an phía Nam bắt giữ là Ngô Văn Phương (SN 1982, ngụ xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cữu, tỉnh Đồng Nai).

Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, khi bị bắt giữ, bước đầu đối tượng Ngô Văn Phương khai báo là người của Công ty dịch vụ bảo vệ Long Hoàng. Và nhiều đồng bọn của Phương cũng khai báo, chỉ biết Phương hay “nổ” về chức giám đốc công ty này.

Đối tượng Ngô Văn Phương,

Liên quan đến vụ việc này, sau khi báo chí thông tin về vụ việc, bà Bùi Thị Hà – giám đốc công ty dịch vụ bảo vệ - vệ sĩ Long Hoàng (trụ sở trên đường D2, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã đến văn phòng Báo VietNamNet tại TP.HCM để thông tin rõ và khẳng định: Công ty Long Hoàng không có ai là Ngô Văn Phương và không có người nào đảm nhiệm chức giám đốc của công ty, ngoài bà Hà ra.

Mặt khác, theo tìm hiểu của VietNamNet, Phương từng có thời gian làm bảo vệ tại một công ty bảo vệ - vệ sỹ; tuy nhiên vì nhân cách, đạo đức “có vấn đề” cho nên đã bị công ty này sa thải.

Sau đó, Phương tham gia vào băng nhóm giang hồ do Hoàng Văn Thiệp (tự Hiệp “đầu bạc” hay Hiệp “đen”, SN 1958 – là giám Công ty TNHH dịch vụ tư vấn xây dựng Hoàng Hiệp, trụ sở tại đường số 20, P.Linh Tây, Q.Thủ Đức, TP.HCM) cầm đầu.

Điều đáng nói là Ngô Văn Phương luôn mạo danh và “nổ” với nhiều đối tượng khác là mình làm giám đốc công ty dịch bảo vệ Long Hoàng. Chính điều này đã làm cho nhiều đối tượng lầm tưởng là thật và gây ảnh hưởng đến uy tín Công ty dịch vụ bảo vệ - vệ sĩ Long Hoàng như nói trên.

Tìm hiểu cho biết, băng nhóm của Hoàng Văn Thiệp đã có nhiều thủ đoạn triệt hạ đối thủ để giành độc quyền mua bán phế liệu tại các công trình xây dựng với giá rẻ hơn 60 – 80% giá thị trường.

Một trong thủ đoạn đó là chúng đổ nhớt lên các xe phế liệu của phía đối thủ rồi báo với lực lượng CSGT là xe chở chất thải nguy hại ô nhiễm hoặc xe chở quá tải để lực lượng này chặn xe, xử lý.

Cụ thể đầu tháng 12/2011, Hoàng Văn Thiệp cùng Trình văn Đỏ (SN 1976, ngụ tỉnh Tây Ninh, được giới giang hồ biết đến là con rể của ông trùm Thiệp) dẫn theo nhiều đàn em đi trên xe ô tô đuổi theo, chặn 3 xe tải chở phế liệu đi từ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về Đồng Nai.

Khi chúng ra tay đã bị tài xế các xe tải phản ứng, trong đó 1 số đối tượng dùng hung khí chém thương tích nặng ở tay của một tài xế.

Hiện cục C45B - Bộ Công an phía Nam đang tiếp tục mở rộng điều tra và truy bắt những đối tượng có liên quan đến băng nhóm giang hồ nguy hiểm này.

Đ.Đ - H.Vệ