- "Cuộc chiến" dư luận đã dấy lên và khó có thể chấm dứt quanh phát biểu của nhạc sĩ Trần Tiến ở chương trình Bước nhảy hoàn vũ 2011. Trong khi rất nhiều độc giả ủng hộ cách đùa vui của nhạc sĩ thì không ít người cực kỳ bức xúc.

Độc giả chien nguyen (email: mr_chien60…): Phải biết đến văn hoá xin lỗi

Nói như nhạc sĩ Trần Tiến thì anh mình là NSND Trần Hiếu và nhiều NS khác làm giám khảo đều là những “thằng ngu” … à? Đã không tôn trọng khán giả, xúc phạm nhiều người, phát biểu linh tinh, bừa bãi…


Nhạc  sĩ  Trần  Tiến  nói : “Bình thường, tôi cũng không để người ta vớ lấy tôi đâu, vì tôi không thích làm giám khảo. Tôi từng ngửa mặt lên trời mà thề rằng không bao giờ làm giám khảo. Tại vì, hồi đi chấm thi tiếng hát truyền hình, tôi cũng từng phải ngồi giơ cái bảng điểm lên, “nếm mùi” giám khảo đủ rồi. Có lẽ “thằng” ngu nhất chính là “thằng” chọn nghề làm giám khảo. Có phải mình chấm thí sinh đâu mà khán giả chấm mình đấy chứ.

Nhưng vì tôi có chút thâm tình với giám đốc Công ty Cát Tiên Sa nên tôi nhận lời. Mà hấp dẫn hơn, nhân dịp này tôi còn được về quê không mất tiền. Ở đây, đã có một chút trục lợi nho nhỏ... Thế là “nghiến răng” làm giám khảo…”

Chúng tôi nhận thấy nhạc sĩ Trần Tiến phải biết đến văn hóa xin lỗi… Nếu không thì tự Trần Tiến sẽ làm mất đi hình ảnh của mình và đại gia đình nghệ thuật của ông, mà ban tổ chức BNHV cũng sẽ không thành công ở cuộc thi lần này… Xin góp ý chân tình!

Độc giả cindy thienthan@…: “Thật sự xấu hổ và sốc”

Cháu thật sự cảm thấy sốc và xấu hổ khi nghe những lời nhận xét của bác Trần Tiến trong chương trình Bước nhày hoàn vũ bởi lời nhận xét của bác đã trực tiếp gọi tên những bộ phận nhạy cảm của người phụ nữ (mông và ngực) thay vì sử dụng từ "vòng 3" hay "vòng 1".


Cháu thiết nghĩ điều đó đi ngược lại nét văn hóa ứng xử của người Việt, thiếu đi sự tế nhị và tôn trọng đối với chính người bị nhận xét và khán giả. Hơn nữa, chương trình này còn được trực tiếp trên kênh VTV3, là một kênh truyền hình dành cho nhiều lứa tuổi từ thiếu nhi đến người lớn, cháu nghĩ rằng thật tội nghiệp cho những em nhỏ đã phải nghe những lời nhận xét thiếu lịch sự và có phần thô tục ấy mà người phát ngôn hình như chưa nhận một lời cảnh cáo, nhắc nhở nào từ ban tổ chức và đài truyền hình.

Liệu khi nghe những lời ăn tiếng nói thiếu văn hóa như vậy có hình thành trong các em lối phát ngôn kém lịch sự như thế hay không? Cháu mong rằng ban tổ chức cuộc thi và đài truyền hình đừng vô tư coi đấy chỉ là những lời nhận xét hài hước mà phải có những biện pháp cứng rắn để khán giả truyền hình được xem những cuộc thi sôi động, bổ ích và có văn hóa.

Ngoài ra, cháu thật sự thấy bác Trần Tiến là một người trưởng thành nhưng dường như lại rất vô trách nhiệm khi nói rằng: "BNHV mà đuổi, tôi sướng quá!".

Minh Thành (ghi)