- Đương kim Hoa hậu Việt Nam bật khóc vì xúc động khi những chiếc áo dài do cô thiết kế vì các bạn Nhật được  khán giả hảo tâm trả giá cao trong chương trình "Be strong, Japan" (Kiên cường lên, nước Nhật) tối 31/3.
Tối 31/3, chương trình ca nhạc thời trang từ thiện Be strong, Japan do VietNamNet tổ chức để quyên tiền ủng hộ nạn nhân của trận động đất và sóng thần kinh hoàng tại Nhật Bản hôm 11/3 đã diễn ra thành công. Đêm nhạc, với sự tham gia của gần năm mươi nghệ sĩ, Hoa hậu, người mẫu nổi tiếng, ca sĩ, nhạc sĩ... đã kêu gọi được nhiều tấm lòng hảo tâm.

Điểm sáng trong chương trình là màn đấu giá rất thành công các trang phục của NTK Đức Hùng do HH Ngô Phương Lan và Trần Thị Quỳnh thể hiện, áo dài Miss Khuê do người mẫu Hồng Quế thể hiện và 2 bộ áo dài của đương kim HH Việt Nam Đặng Ngọc Hân. Không nói tới tính cầu kì, chi tiết của các trang phục được thiết kế, chỉ nói tới sự cổ vũ nhiệt tình trong nhà hát  và những phiên đấu giá liên tiếp đã thực sự tạo được sức nóng cho chương trình.

Mở màn cho phiên đấu giá đặc biệt, chiếc áo dài do HH Thể thao Trần Thị Quỳnh trình diễn được "rao bán" với giá chỉ có 500.000 đồng nhưng chung cuộc đã được tập đoàn Bà Nà Hill mua với giá 40 triệu đồng. Chiếc áo "nóng bỏng" thứ hai thuộc về HH Ngô Phương Lan, được chị Nguyễn Thị Thanh Hòa ở phố Nguyễn Đình Chiểu mua với giá 37 triệu đồng.

Bước ra "sàn đấu", HH Ngọc Hân đã khiến khán giả xúc động với màn trình diễn nhẹ nhàng, tinh tế, đầy màu sắc văn hóa Nhật với áo dài tơ tằm đi cùng ô xòe kiểu Nhật.

Anh Mẫn Văn Chiến (công ty Chiến Thắng) Khu Công Nghiệp Đại Đồng Hoàn Sơn (Tiên Du, Bắc Ninh) đã mua một bộ áo dài do HH Ngọc Hân thiết kế,  top 5 HH TGNV Phan Thị Lý trình diễn, với giá 20 triệu đồng.

Khán giả may mắn, chị Đỗ Như Mai vô cùng sung sướng vì được mua bộ áo dài do chính HH Ngọc Hân trình diễn, với giá  chỉ có 12 triệu đồng.

HH Ngọc Hân không kìm nén được sự bất ngờ và xúc động khi hai chiếc áo dài do chính mình lên ý tưởng và thiết kế đã quyên được cho chương trình tổng số 32 triệu đồng. Cô nghẹn ngào nói lời cảm ơn tới các khán giả hảo tâm.

Đặc biệt, màn đấu giá trang phục của Miss Khuê do người mẫu Hồng Quế trình diễn đã làm những người tham gia choáng váng khi được trả tới 75 triệu đồng. Chung cuộc, chị Phạm Hương Giang mua được chiếc áo dài trắng tinh khôi của Miss Khuê.

Ngay sau màn đấu giá, anh Hoàng Dương An, trưởng phòng Nhật Bản - công ty Cổ phần Tiến bộ quốc tế  AIC  - đã gửi tặng  trực tiếp phần tiền mặt trị giá 100 triệu đồng cho BTC, nhờ chuyển tới các bạn Nhật. 

Trong chương trình, rất nhiều nhà hảo tâm dù không thắng chung cuộc đấu giá nhưng vẫn gửi tặng chương trình những số tiền không nhỏ. Chị Nguyễn Thị Xuân ở số 15 Hàng Bạc ủng hộ 10 triệu đồng, khán giả nữ ở số nhà 24, ngõ 18 phố Nguyễn Đình Chiểu gửi tặng các bạn Nhật Bản 10 triệu đồng. Công ty G' Brand tặng 100 USD và 6,8 triệu đồng...


Bốn hoa hậu chụp hình cùng NTK Đức Hùng và Đạo diễn Ngô Quang Hải.

Mạnh Dũng