Viện Vật lý địa cầu thông báo, vào hồi 15h18p (giờ Hà Nội) ngày 5/9, tại Biển Đông - vị trí cách thành phố Hạ Long khoảng 90km xảy ra một trận động đất có cường độ 3,3 độ Richter.

TIN BÀI KHÁC


Trận động đất nhẹ xảy ra tại vị trí có tọa độ 20,67 độ vĩ Bắc, 107,87 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 12 km.
Trước đó, ngày 25/8, trên biển Đông, cách bờ biển Phú Yên khoảng 300 km, cũng đã xảy ra một trận động đất mạnh 5,1 độ richter,

  Bản đồ chấn tâm trận động đấtvào chiều 5/9 (Nguồn: igp-vast.vn)

Rất may, các trận động đất này không gây ra thiệt hại cho con người và các công trình xây dựng. Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Theo giới nghiên cứu, động đất ở nước ta là chuyện rất bình thường bởi mặc dù không nằm trong “vành đai lửa” của các chấn tâm động đất mạnh trên thế giới nhưng Việt Nam vẫn có mối hiểm họa động đất khá cao.

Theo TTXVN, báo cáo của các nhà khoa học tại Hội thảo quốc tế "Nguy hiểm động đất, sóng thần và các hệ thống cảnh báo sớm khu vực Châu Á – Thái Bình Dương" do Viện Vật lý địa cầu - Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam tổ chức trong hai ngày (5 và 6-9) cho biết: “Một số khu đô thị lớn hiện đang nằm trên các đới đứt gãy và có khả năng xảy ra những trận động đất có cấp độ rất mạnh như Hà Nội, đang nằm trên các đới đứt gãy sông Hồng, sông Chảy, sông Mã, Sơn La được dự báo phải chịu đựng chấn động cấp độ 8”. 

Thủy Anh (Tổng hợp)