Kênh CNN của Mỹ vừa dẫn lời Alex Jones - người quản lý nhiều trang web đông người đọc – cho hay, việc đột kích giết chết Bin Laden là một trò lừa bịp.

TIN BÀI KHÁC


Alex Jones nói: "Nguồn tin mật của tôi ở Nhà Trắng 9 năm trước xác nhận, bin Laden đã chết và bị chôn vùi trong băng lạnh”.

Cùng quan điểm nghi ngờ về cái chết của bin Laden – một thành viên mạng xã hội khác là David Colin Leach nêu ý kiến: "Bin Laden đã bị bắt sống và đang bị thẩm vấn ở một nơi nào đó".

Và cũng chỉ vài ngày sau khi Nhà Trắng công bố đã tiêu diệt được tên trùm khủng bố khét tiếng, đã có một đoạn clip đăng tải trên diễn đàn Ansar của người Hồi giáo tuyên bố thông tin trùm khủng bố bin Laden vẫn còn sống và hiện đang rất khỏe mạnh.

Trong đoạn clip này, Wali Rahman - một chỉ huy của tổ chức Mujahideen ở Pakistan tuyên bố rằng bin Laden vẫn còn sống và rất khỏe mạnh.

Thông tin trên được đăng tải trên một diễn đàn Ansar của người Hồi giáo và được BBC từ Ả Rập trích dẫn lại. Wali Rahman nói: "Mặc dù tôi không gặp trực tiếp Sheikh Osama, nhưng tôi có thể xác nhận rằng Sheikh Osama bin Laden vẫn còn sống và trong tình trạng tốt".

  (Ảnh: BBC)

Cũng không lâu sau khi thông tin bin Laden bị tiêu diệt được lan rộng khắp thế giới, một đại diện cấp cao của lực lượng Taliban thuộc nhóm "Tehrik-e-e Taliban Pakistan" ở Pakistan đã xuất hiện trên kênh truyền hình "Geo - TV" tuyên bố rằng Bin Laden thực sự vẫn còn sống và cho rằng thông tin mà Mỹ đã đưa ra là tin "giả".

Một cuộc thăm dò dư luận của CNN cho thấy, đa số người Mỹ ủng hộ Washington công bố những bức ảnh thi thể bin Laden để chấm dứt những hoài nghi xung quanh cái chết của tên trùm khủng bố này. Tuy nhiên, Nhà Trắng lại quyết định đi ngược lại với mong muốn của số đông, họ cho rằng những bức ảnh thi thể của bin Laden rất "khủng khiếp".

Giới chức Mỹ lo ngại các bức ảnh có thể tạo ra làn sóng vui mừng quá độ của người Mỹ và sự oán hận dẫn đến trả thù trong thế giới Ảrập.

Mike Rogers, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ nói: “Tôi không muốn việc công bố các bức ảnh làm cho công việc của quân đội chúng ta đang phục vụ tại Iraq và Afghanistan trở nên khó khăn hơn. Hãy tưởng tượng, người dân Mỹ sẽ phản ứng như thế nào khi một binh sĩ hay sĩ quan quân đội của chúng ta bị Al-Qaeda giết và các bức ảnh đó được công bố trên Internet".

Ngay sau quyết định không công bố ảnh thi thể của bin Laden, đã có những kêu gọi công bố các bức ảnh xác Bin Laden để giải tỏa mối nghi ngờ từ các tổ chức Hồi giáo. Phát ngôn viên nhóm phiến quân Taliban Zabiullah Mujahid cho biết “Thông tin Bin Laden đã chết đến từ một phía, người Mỹ không có bất kỳ bằng chứng nào để chứng tỏ tuyên bố của họ là chính xác”.

Ngay trong nội bộ chính trường Mỹ cũng có những tranh cãi về các bức ảnh xác Bin Laden, Thượng nghị sỹ Lindsey Graham thuộc đảng Cộng hòa cho rằng “Quyết định không công bố các bức ảnh sẽ là một sai lầm dẫn đến kéo dài các cuộc tranh luận không cần thiết. Tôi tôn trọng nhưng không ủng hộ quyết định của tổng thống về việc này”.

Mẫn Chi
(tổng hợp)