Một nghiên cứu mới đây tại Úc cho hay những nhân viên văn phòng, thường xuyên ngồi làm việc bàn giấy trên 10 năm sẽ có nguy cơ mắc ung thư ruột gấp đôi so với những người làm những nghề khác.
TIN BÀI KHÁC

Bệnh ung thư nói chung và ung thư ruột nói riêng ngày càng trở nên phổ biến hơn trên toàn thế giới. Hơn 37.500 người mỗi năm ở Anh được chẩn đoán mắc ung thư ruột. Còn trên phạm vi thế giới, hằng năm có khoảng 40.000 người bị ung thư ruột và có hơn 16.000 người chết vì căn bệnh này.

Điều đáng tiếc là hàng nghìn người đã tử vong sau khi được chẩn đoán bệnh không lâu, bởi họ đã bỏ qua những dấu hiệu bệnh báo trước, và chỉ tìm đến bác sĩ khi căn bệnh đã đi vào giai đoạn cuối.

Nghiên cứu của các nhà khoa học Úc còn chỉ ra không chỉ những người ít hoạt động thể chất trong cả ngày làm việc, mà cả những người chịu khó vận động trong những giờ giải lao đều có nguy cơ mắc khối u ruột cao gấp đôi.

Ung thư ruột còn là căn bệnh bắt nguồn từ lối sống ít vận động, thói quen ăn nhiều thịt đỏ, nhiều chất béo, uống nhiều rượu và có tính hay... ghen.

My My (theo DailyMail)