"Đó là máy bay của tôi, tôi sẽ làm những gì tôi muốn", một triệu phú Mỹ, 83 tuổi tuyên bố như vậy sau khi bị buộc tội hung hăng vồ ngực nhân viên y tế trên máy bay riêng của mình.


Nhà sưu tầm đồ cao cấp, kẻ săn thú và doanh nhân toàn cầu Robert M.Lee ở Nevada, Mỹ bị buộc tội tấn công vì tóm lấy ngực nữ nhân viên y tế đi cùng chiếc máy bay riêng rồi vặn xoắn khiến cô này bị thương. Sự việc xảy ra khi triệu phú này đang trong hành trình từ Arizona tới Rochester và được nữ nhân viên trên giúp ngồi xuống ghế, tài liệu toà án cho hay.

Sau đó, vị triệu phú này tuyên bố: "Tôi có thể làm mọi việc tôi muốn. Đó là máy bay của tôi".

Khi y tá trên nói với ông Lee rằng không được phép sờ mó đội nhân viên y tế, triệu phú này còn lặp lại tuyên bố, đó là máy bay của riêng mình và dọa sẽ lặp lại hành động trên.

Nữ y tá trên nói với triệu phú Lee: "Đừng chạm vào người tôi một lần nữa", và được Lee đáp lại bằng cử chỉ véo tay cùng lời nói: "Đó là những gì tôi sẽ làm với cô". Triệu phú già tiếp tục khuyên nữ nhân viên trên nên mặc áo phông cổ chữ V để ông ta có thể thò tay sờ ngực cô dễ hơn.


Nếu bị kết tội, Lee sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất là 6 tháng tù giam.

Jeanne Cooney, một phát ngôn viên văn phòng luật sư Mỹ nói: "Dù đây chỉ là một tội nhẹ nhưng phải được giải quyết vì không ai được phép bất chấp luật pháp. Chúng tôi đều xử nghiêm mọi tội, và trong trường hợp này, nạn nhân bị giới hạn trong máy bay một thời gian dài, không thể bỏ đi".

Lee có một bộ sưu tập đồ sộ gồm các xe cổ, tranh, trứng Faber, súng và nhiều món khác.

Triệu phú 83 tuổi này còn là một nhà văn, người ủng hộ môi trường. Chuyến đi toàn cầu của Lee, gồm cả các cuộc đi săn ở châu Phi và thám hiểm khoa học ở vùng núi non Trung Quốc vào 1980 đã dẫn tới sự tái phát hiện những con cừu của Marco Polo, theo tiểu sử của Lee trên trang web của nhân vật này.

Theo báo Star Tribune, Lee đã thành lập Hunting World Inc, nhà sản xuất túi xách và các sản phẩm bằng da cho các nhà thám hiểm và những người đi du lịch thường xuyên. Các cửa hàng của Hunting World trải dài từ Hawaii tới vùng viễn Đông.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)