Khách muốn đặt phòng cho Valentine, anh lễ tân khinh khỉnh trả lời: “Ở đây thật ra không nhận đặt phòng trước, đến sớm lúc nào có phòng lúc đó. Đến muộn hết phòng thì thôi?!

TIN BÀI KHÁC

Ngày lễ tình nhân các đôi lứa yêu nhau luôn dành tặng nhau những lời yêu thương, cử chỉ thân mật, những món quà…. Song, dường như “món quà” của tình yêu đã đi qua giới hạn khi rất nhiều bạn trẻ đưa nhau đến nhà nghỉ…

Chơi tới … z!


Thành Long hiện đang là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn Hà Nội chia sẻ: Valentine mà không đi tới z thì còn gọi gì là Valentine. Thậm chí bạn này sẽ thản nhiên tuyên bố tôi và bạn gái sẽ đi ăn uống, xem phim, và sau đó… sẽ là khách sạn. Chỉ có nơi đây, chúng tôi mới có thể tâm sự, mới có thể đắm chìm trong tình yêu thật sự.

Có thể nói đây là quan niệm khá phổ biến của giới trẻ hiện nay, việc quan hệ tình dục trước hôn nhân với họ là chuyện rất bình thường. Và yêu là phải thế. Tâm lý a dua đua đòi, bắt chước Tây cũng khiến cho các quan niệm của giới trẻ ngày càng thoáng hơn.

Có thể nói, Valentine là cơ hội để nhà nghỉ, khách sạn hút khách. Và những ngày như thế, hiếm có nhà nghỉ nào còn phòng trống.

Thực chất ngày lễ tình nhân không phải là ngày lễ truyền thống của Việt Nam nhưng cũng được nhiều người hưởng ứng. Và trong khoảng 10 năm trở lại đây, Valentine dường như là ngày không thể thiếu trong lịch yêu của cặp tình nhân. Bên cạnh những bạn trẻ coi ngày lễ Valentine với đúng nghĩa của tình yêu là ở bên người mình yêu và trao cho nhau yêu thương là hạnh phúc với những món quà tượng trưng cho tình yêu thì số đông giới trẻ ngày càng yêu thích… khách sạn, nhà nghỉ trong đêm Valentine. Chính vì thế những nơi này cũng dần nóng lên cho tới sát ngày 14/2.

“Cháy”… khách sạn, nhà nghỉ

Có thể nói, dịp này là cơ hội để nhà nghỉ, khách sạn hút khách. Và những ngày như thế, hiếm có nhà nghỉ nào còn phòng trống. Và nếu như không “đặt phòng”, thì các cặp đôi luôn nhận được những cái lắc đầu lạnh lùng mỗi khi hỏi “còn phòng không?”.

Hoàng Dũng, sinh viên Cao Đẳng Bách Khoa chia sẻ: Valentine năm ngoái do không chuẩn bị trước nên tôi và bạn gái không thể kiếm phòng trong ngày này. Nhiều đôi bạn trẻ đang phải thuê nhà sống trên Hà Nội, không kiếm được phòng trống trong ngày Valentine, mà quy định của khu thuê trọ là về trước 24h, nên đành ngậm ngùi… lang thang cả đêm.

T.Hà, sinh viên trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ tâm sự: “Do khu mà mình thuê trọ quy định phải về nhà trước 24h, mà Valentine mình và bạn trai xác định sẽ dành trọn cho nhau nên khi dạo qua các khách sạn đều đã kín phòng, lúc đó mình cũng không thể trở về nhà được”. Do không chuẩn bị trước, hết phòng nghỉ, các cặp đôi cũng không trở về nhà thường lang thang tại các công viên, vườn hoa.

Thậm chí có đôi cẩn thận đặt phòng trước mà còn bị hụt vì hết phòng. Chủ cơ sở khách sạn giải thích rằng chỉ ưu tiên những người đặt phòng kiêm thêm đặt tiền. Cãi vã, giải thích, các đôi tình nhân đành đi tìm nhà nghỉ, khách sạn khác. Trong đêm Valentine, các đôi tình nhân không đặt trước sẽ chỉ có 1% hy vọng là sẽ có phòng.

Đặt phòng trước, giá vẫn cao

Qua khảo sát một số nhà nghỉ, khách sạn ở khu vực Đầm Trấu các phòng đặt cho Valentine đã được nhiều cặp tình nhân rục rịch đặt từ đầu tuần do sợ… mất chỗ. Khi chúng tôi đề nghị đặt phòng đêm Valentine tại một khách sạn 3 sao ở khu vực Đầm Trấu, nhân viên lễ tân mượn chứng minh thư và cũng yêu cầu đặt cọc: “Giá của ngày Valentine đương nhiên sẽ cao hơn ngày thường, và cao như thế nào thì cách đó vài ngày mới có thể biết được”.

Sang một nhà nghỉ có vẻ “tồi tàn” hơn cũng trong khu vực Đầm Trấu, có thể nhận định rằng càng sát ngày Valentine, các nhà nghỉ, khách sạn càng… kiêu và có thái độ không cần khách. Với tư tưởng không người này thuê thì người khác mượn, các nhà nghỉ chẳng bao giờ sợ thiếu khách trong ngày này. Hầu hết các nhà nghỉ, khách sạn sẽ ưu tiên khách quen, khác đặt phòng và đặt tiền trước.

Dạo qua khu vực Nguyễn Văn Cừ, các nhà nghỉ ở khu vực này hoạt động rất bình thường. Cũng chẳng chuẩn bị cho cái ngày gọi là Valentine. Dường như khu vực Nguyễn Văn Cừ các nhà nghỉ hoạt động “tưng bừng” cả năm chứ không đông khách nhất định vào một ngày lễ nào cả. Nhận thấy một nhà nghỉ được sơn bắt mắt, trang trí gọn gàng, sạch sẽ, chúng tôi bước vào, và nhận thấy lễ tân ở đây không được hiếu khách cho lắm.

Khi có nhu cầu đặt phòng cho Valentine, anh lễ tân khinh khỉnh trả lời: “Ở đây thật ra không nhận đặt phòng trước, đến sớm lúc nào có phòng lúc đó. Đến muộn hết phòng thì thôi?! Cứ giữ phòng cho các anh các chị thì chúng tôi chết đói à?”. Đơn giản là vậy, đến sớm thì còn phòng, đến muộn hết thì phải chịu, có lẽ chúng tôi không phải là khách hàng “tiềm năng” nên lễ tân ở đây không nhận đặt phòng trước.

Sang một nhà nghỉ khác, lễ tân từ tốn nói: “Đặt phòng bây giờ là thông minh đấy. Chứ hôm đấy khách nhiều, phòng hết thì chỉ có cách ôm nhau ở gốc cây công viên thôi”. Chị chia sẻ từng mức giá dự kiến trong ngày Valentine, phòng loại thường từ 500 nghìn đồng, phòng cao cấp hơn có giá 800 nghìn đồng. Hầu hết các khách sạn nhà nghỉ thời điểm Valentine chỉ cho khách nghỉ qua đêm, khách nghỉ theo giờ thì đôi khi còn phòng cũng không cho thuê.

Lối sống thoáng của giới trẻ hiện nay

Việc thiếu nhà nghỉ trong những ngày lễ tình nhân đã cho thấy một vấn đề xã hội nảy sinh đó là sự cảnh báo cho cho lối sống dễ dãi, suy nghĩ thoáng của giới trẻ hiện nay. Nhiều bạn trẻ còn cho rằng, Valentine mà không đi tới bến là không thể hiện hết tình yêu, chưa yêu hết mình. Nên sau khi vui chơi giải trí ở nhiều địa điểm công cộng khác nhau, các bạn trẻ sẽ tìm cho mình nơi để “tâm sự” thêm, nơi để thăng hoa cảm xúc.

Theo những nhà tâm lý quan tâm về giới trẻ thì các bạn trẻ ngày nay thường coi trọng giá trị thể xác hơn là giá trị về tâm hồn. Chỉ cần ngộ nhận đó là tình yêu, các bạn trẻ lao vào nhau như những cơn lốc điên cuồng. Đây là lối sống thiếu đi sự tinh tế, không còn những giá trị tâm hồn, cảm xúc trong sáng. Tất cả chỉ là mong tình dục sẽ thắp lửa cho những tình yêu sau này. Nhiều bạn trẻ đến với nhau qua quan hệ thể xác, và sau đó mới kết hợp hai tâm hồn, hai trái tim với nhau.

Khi khảo sát qua các nhà nghỉ, khách sạn, chúng tôi nhận thấy đối tượng mà các nhà nghỉ phục vụ chủ yếu là giới trẻ. Những chiếc xe máy phóng đến một cách chớp nhoáng, quay biển số xe vào trong, và sau đó... chừng 1-2 tiếng, các đôi bạn trẻ lại ung dung đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang và phóng đi rất nhanh. Để lại đằng sau hình ảnh những khách sạn, nhà nghỉ càng mờ dần. Và mờ dần sau lưng những bạn trẻ đó là những hậu quả, là những phức tạp của cuộc sống.

Ai cũng biết rằng, tình yêu phải được cháy lên bằng đôi tim khao khát, quan hệ xác thịt không phải là minh chứng của tình yêu. Và không thể nói rằng: “Tình yêu mà không có tình dục thì chỉ là tình bạn”. Thiếu nhà nghỉ trong đêm Valentine do nhu cầu quá lớn của các cặp tình nhân, điều đó càng cho thấy lối sống buông thả cần được hạn chế.

(Theo An ninh thủ đô)