- Chậm nhất ngày 29/5, Ủy ban bầu cử phải nộp biên bản xác định kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội ở địa phương cho Hội đồng bầu cử.

>> Bầu cử Việt Nam qua ống kính quốc tế
>> Tổng bí thư: Mong bà con chọn những người xứng đáng nhất

Cuộc bỏ phiếu đã kết thúc lúc 19h ngày 22/5 trong cả nước, sau đó tiến hành kiểm phiếu, làm biên bản, niêm phong phiếu bầu để bàn giao cho Ban bầu cử.

Hơn 97% cử tri đã đi bầu

Theo thống kê tính đến 19h30 ngày 22/5, tỷ lệ cử tri của cả nước đi bầu đạt 97,1%. Có 21 tỉnh thành đạt trên 99%, 29 tỉnh thành đạt từ 95 - 99%. Cao nhất là Thừa Thiên - Huế, với tỷ lệ đi bầu trên 99,9%.

Bà Phạm Phương Thảo, Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP HCM cho biết, số cử tri tham gia đi bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đã đạt tỉ lệ cao với 99,81%. 

Xem danh sách các ứng viên trước khi quyết định bầu. Ảnh: Lê Nhung

Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, tính đến hơn 18h chiều nay, tổng số cử tri đã đi bỏ phiếu là 4.624.126 người, đạt tỷ lệ 98,23%.

Quận Tây Hồ là nơi có tỷ lệ cao nhất với 99,98% cử tri đi bầu; nơi thấp nhất là huyện Phú Xuyên - 94,54%.

Tại Đà Nẵng, lúc 16h chiều, Giám đốc Sở Nội vụ, thư ký Ủy ban bầu cử TP Đặng Công Ngữ cho hay, đã có 99,29% trong hơn 600.000 cử tri trong toàn TP đi bầu.

Theo báo cáo của các địa phương, tình hình thời tiết tại các địa phương cơ bản rất thuận lợi cho công tác bầu cử, giao thông, liên lạc bảo đảm thông suốt. 

Tuy nhiên, vào nửa cuối buổi chiều, theo báo cáo của Ủy ban bầu cử các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thì ở một số địa phương thời tiết có diễn biến xấu, như ở tỉnh Hậu Giang; Ninh Kiều, Thới Lai của thành phố Cần Thơ… có mưa rất to.

Các huyện Hà Quảng, Hạ Lang, Quảng Uyên và Bảo Lâm của tỉnh Cao Bằng có mưa to và lốc gây mất điện.

Chậm nhất 29/5 báo cáo kết quả

Theo quy định, việc bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp kết thúc vào 7h tối 22/5. 

Công tác kiểm phiếu được tiến hành ngay trong đêm.

Trả lời báo Tuổi Trẻ, phó Vụ trưởng Vụ Chính quyền địa phương, Bộ Nội vụ Phan Văn Hùng cho biết chậm nhất ba ngày kể từ ngày bầu cử, nghĩa là ngày 25/5, tổ bầu cử phải lập biên bản kiểm phiếu gửi cho ban bầu cử. 

Về thời gian công bố kết quả, chậm nhất ngày 29/5, Ủy ban bầu cử phải nộp biên bản xác định kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội ở địa phương cho Hội đồng bầu cử. Căn cứ vào biên bản này, Hội đồng bầu cử sẽ công bố kết quả bầu cử và danh sách người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII.

Chậm nhất ngày 27/5 phải công bố kết quả bầu cử đại biểu HĐND cấp xã; 29/5 với đại biểu HĐND cấp huyện ở miền xuôi; 1/6 với đại biểu HĐND các huyện miền núi, hải đảo và HĐND các tỉnh thành đồng bằng. Với các tỉnh miền núi, kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh phải công bố chậm nhất vào ngày 6/6.

Một số hình ảnh kiểm phiếu tại khu vực 3, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội:







Nhóm phóng viên thời sự