“Tôi rất nhớ những điều này”, De Bruyne cho biết sau khi vào sân từ ghế dự bị và truyền cảm hứng để Man City ngược dòng trên sân Newcastle.

de bruyne 2.jpg
De Bruyne chỉ cần 5 phút sau khi vào sân để tạo khác biệt cho Man City

Anh bày tỏ thêm: “Tôi dính chấn thương nặng và cần thời gian để hồi phục. Tôi tận hưởng bản thân nhưng đã làm việc chăm chỉ. Bạn biết đấy, để bước vào SVĐ này, bầu không khí này, tôi nghĩ đó là ý chí quyết tâm hơn bất cứ điều gì khác.

Tôi biết mình không thể làm điều đó trong 90 phút vào lúc này. Nhưng tôi biết mình có thể thi đấu trong 20-25 phút với tốc độ tối đa. Tôi cảm được điều đó từ trong phổi của mình, nhưng không nghĩ mọi thứ tốt hơn như thế này được”.

De Bruyne dính chấn thương gân kheo từ trận mở màn Premier League mùa này, Man City 3-0 Burnley vào 13/8 năm ngoái. Khi tiền vệ này xuất hiện trên sân tập cùng Man City những ngày gần đây, Jurgen Klopp đã phải thốt lên: “De Bruyne trở lại khiến cả Ngoại hạng Anh run…”.

Vài ngày trước, Pep Guardiola đã để học trò cưng có những phút đầu tiên thi đấu trở lại, nhưng vẫn kịp kiến tạo cho Doku ấn định chiến thắng 5-0 cho Man City trước Huddersfield 5-0 ở vòng 3 FA Cup.

de bruyne pep guardiola 4.jpg
Pep Guardiola sung sướng phát cuồng vì tài năng của De Bruyne giúp Man City thắng ngược Newcastle đầy cảm xúc

Đêm qua, tiền vệ người Bỉ vào sân thay Bernardo Silva ở phút 69 trong bối cảnh Man City đang bị dẫn 2-1. Năm phút sau, De Bruyne nhận bóng từ Rodri và tạo sự khác biệt với pha dứt điểm ngoài vòng cấm gỡ hòa 2-2.

Đến phút 90+1, De Bruyne khiến Pep Guardiola phấn khích cực độ bên ngoài đường biên với đường kiến tạo để cầu thủ 20 tuổi vào sân ở phút 82, Oscar Bobb lập đại công, mang về 3 điểm đáng giá cho Man City.

Với kết quả này, Man City đứng ngay cạnh Liverpool và chỉ còn kém đối thủ 2 điểm.

Pep Guardiola gọi De Bruyne là ‘huyền thoại’ sau trận và mong anh có thể lành lặn thi đấu, cống hiến cho Man City đến những trận cuối cùng cho mục tiêu giành Premier League lần thứ 4 liên tiếp cũng như các danh hiệu khác.